Câu hỏi:
14/11/2024 19Nối mỗi mục ở cột A với một mục ở cột B thành phát biểu đúng để làm rõ hơn ý tưởng về trò chơi Mèo hứng táo.
A |
B |
1. Khi mèo chạm táo |
a) chương trình thông báo Hết thời gian” rồi kết thúc trò chơi. |
2. Nếu táo chạm cạnh dưới của sân khấu thì |
b) táo xuất hiện lại tại vị trí ngẫu nhiên ở cạnh trên của sân khấu và tiếp tục rơi dần xuống. |
3. Người chơi sử dụng phím mũi tên à, ß để |
c) điểm số của người chơi tăng lên 1, táo xuất hiện lại tại vị trí ngẫu nhiên ở cạnh trên của sân khấu và tiếp tục rơi dần xuống. |
4. Khi hết thời gian chơi, |
d) điều khiển mèo di chuyển sang bên trái, bên phải để hứng táo. |
Sách mới 2k7: Tổng ôn Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa…. kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2025, đánh giá năng lực (chỉ từ 110k).
Quảng cáo
Trả lời:
Trả lời:
A |
B |
1. Khi mèo chạm táo |
c) điểm số của người chơi tăng lên 1, táo xuất hiện lại tại vị trí ngẫu nhiên ở cạnh trên của sân khấu và tiếp tục rơi dần xuống. |
2. Nếu táo chạm cạnh dưới của sân khấu thì |
b) táo xuất hiện lại tại vị trí ngẫu nhiên ở cạnh trên của sân khấu và tiếp tục rơi dần xuống. |
3. Người chơi sử dụng phím mũi tên à, ß để |
d) điều khiển mèo di chuyển sang bên trái, bên phải để hứng táo. |
4. Khi hết thời gian chơi, |
a) chương trình thông báo Hết thời gian” rồi kết thúc trò chơi. |
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Em hãy tham khảo các hình ảnh dưới đây để đề xuất ý tưởng, viết kịch bản chương trình Scratch kể câu chuyện rùa và thỏ theo cách của riêng em.
Câu 2:
Nối mỗi tên phần kịch bản ở cột bên trái với một nội dung ở cột bên phải cho phù hợp.
Tên phần kịch bản |
Nội dung |
1. Mở đầu |
a) mô tả diễn biến của trò chơi, câu chuyện như: hoạt động của các nhân vật, tương tác giữa các nhân vật, tình huống, sự kiện, .... |
2. Diễn biến |
b) mô tả bối cảnh kết thúc như: tình huống kết thúc, điều kiện kết thúc, thông điệp khi kết thúc, ..... |
3. Kết thúc |
c) mô tả bối cảnh ban đầu như: phông nền sân khấu, các nhân vật, thời gian, … |
Câu 3:
Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai khi nói về ý tưởng, kịch bản chương trình máy tính.
A. Để tạo ra chương trình trò chơi trên máy tính, trước tiên ta cần đề xuất ý tưởng về trò chơi đó.
B. Khi trình bày ý tưởng, ta cần mô tả chi tiết, cụ thể trò chơi diễn ra như thế nào.
C. Dựa trên ý tưởng đã có, ta tiến hành viết kịch bản gồm ba phần: Mở đầu, diễn biến, kết thúc.
D. Nội dung kịch bản cần mô tả rõ ràng, cụ thể, chi tiết bối cảnh ban đầu, diễn biến của trò chơi, bối cảnh kết thúc trò chơi.
Câu 4:
Điền từ, cụm từ thích hợp vào chỗ chấm.
Gợi ý: diễn ra; đề xuất ý tưởng.
Để tạo ra chương trình trò chơi hay kể chuyện trên máy tính, việc đầu tiên cần thực hiện là …………..; Khi trình bày ý tưởng, em cần mô tả ngắn gọn trò chơi, câu chuyện……………..như thế nào?
Câu 5:
Trong bảng dưới đây, đánh dấu P vào ô trống để xác định mỗi nội dung thuộc phần nào trong kịch bản trò chơi Chinh phục các vì sao.
Nội dung |
Thuộc phần (trong kịch bản) |
||
Mở đầu |
Diễn biến |
Kết thúc |
|
- Sân khấu là hình ảnh Thiên hà. - Ngôi sao ở vị trí bất kì trong Thiên hà. - Tàu vũ trụ ở giữa cạnh dưới của sân khấu. - Thời gian chơi là 60 giây, điểm số của người chơi (Điểm) ban đầu bằng 0. - Khi nháy chuột vào nút lệnh Gothì trò chơi bắt đầu cho đến khi hết thời gian (đếm ngược thời gian). |
|
|
|
Nhân vật Ngôi sao - Khi nháy chuột vào nút lệnh Go, Ngôi sao xuất hiện tại vị trí ngẫu nhiên trong Thiên hà. - Khi chưa hết thời gian chơi: Nếu chạm Tàu vũ trụ thì Điểm tăng lên 1, Ngôi sao xuất hiện lại tại vị trí ngẫu nhiên trong Thiên hà. |
|
|
|
Nhân vật chim cánh cụt (hoặc nhân vật khác) - Khi chưa hết thời gian chơi thì Chim cánh cụt chưa xuất hiện. - Khi hết thời gian chơi thì: + Chim cánh cụt xuất hiện; + Chim cánh cụt nói “HẾT THỜI GIAN + Kết thúc chương trình. |
|
|
|
Nhân vật Tàu vũ trụ - Khi nháy chuột vào nút lệnh Go, Tàu vũ trụ xuất hiện ở giữa cạnh dưới của sân khấu. - Khi gõ phím â, ß, á, à, Tàu vũ trụ di chuyển sang trái, phải, lên trên, xuống dưới một khoảng là 5. |
|
|
|
Câu 6:
Nối mỗi mục ở cột A với một mục ở cột B thành phát biểu đúng để mô tả ý tưởng về trò chơi Chinh phục các vì sao.
A |
B |
1. Ngôi sao xuất hiện tại |
a) ngôi sao xuất hiện lại tại vị trí ngẫu nhiên trong thiên hà, người chơi được thêm 1 điểm. |
2. Người chơi sử dụng các phím mũi tên à, ß, á, â |
b) chương trình sẽ thông báo “Hết thời gian” rồi kết thúc trò chơi |
3. Khi tàu vũ trụ chạm ngôi sao thì |
c) điều khiển tàu vũ trụ di chuyển đến vị trí ngôi sao. |
4. Khi hết thời gian chơi thì |
d) vị trí ngẫu nhiên trong thiên hà. |
về câu hỏi!