Câu hỏi:

25/05/2022 342

Read the text and check your anser from exercise 1. (Đọc đoạn văn và kiểm tra đáp án của bạn ở bài tập 1)

Read the text and check your anser from exercise 1. (Đọc đoạn văn và kiểm tra đáp án của bạn ở bài tập 1) (ảnh 1)

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Hướng dẫn dịch:

Trận động đất Tohoku năm 2011 là trận động đất mạnh nhất từ ​​trước đến nay ở Nhật Bản và mạnh thứ năm trên thế giới. Trận động đất xảy ra cách bờ biển 70 km, nhưng nó đã gây ra một trong những trận sóng thần lớn nhất từng được ghi nhận. Sóng cao hơn 40 m và đủ lớn để di chuyển 10 km vào đất liền ở một số nơi. Thiệt hại nặng nề nhất là ở các thị trấn ven biển, nơi đất bằng phẳng.  Một số người cố gắng đến những nơi đủ cao cho an toàn, nhưng một số khác lại không may mắn như vậy và không có đủ thời gian để thoát thân. Hơn 18.000 người đã mất mạng. Sóng thần cũng làm hư hại nhà máy điện hạt nhân ở Fukushima. Có người cho rằng nhà máy điện quá gần biển. Thủ tướng Nhật Bản cho biết: “Trong 65 năm kể từ khi Thế chiến thứ hai kết thúc, đây là cuộc khủng hoảng khó khăn và gay go nhất đối với Nhật Bản”.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Complete these earthquake facts usign the superlarative form of the adjectives in brackets. (Hoàn thành các sự thật về động đất dưới đây sử dụng dạng so sánh nhất của các tính từ trong ngoặc)

1. The largest (large) earthquake ever recorded was in Chile in 1960 (magnitude 9.5).

2. _______ (deadly) tsunami happened in 2004 in the Indian Ocean. Nearly 230,000 people died. 

3. _______ (deep) earthquake recorded occurred 450 km below the surface of the Earth.

4. Antarctica is the continent with _______ (small) number of earthquakes.

5. The _______ (destructive) earthquake ever recorded was in 1960 in San Francisco.

Xem đáp án » 25/05/2022 2,548

Câu 2:

Rewrite the sentences using the adjectives in brackets and too or enough. (viết lại câu sử dụng các tính từ trong ngoặc cùng với too hoặc enough)

Xem đáp án » 25/05/2022 2,070

Câu 3:

Speaking. Describe the photo. What do you think happened? Use the words below to help you. (Nói. Miêu tả bức tranh. Bạn nghĩ chuyện gì đã xảy ra? Sử dụng các từ dưới đây để giúp bạn)

Speaking. Describe the photo. What do you think happened? Use the words below to help you. (Nói. Miêu tả bức tranh. Bạn nghĩ chuyện gì đã xảy ra? Sử dụng các từ dưới đây để giúp bạn) (ảnh 1)

Carry (mang vác)

Dry land (vùng đất khô cằn)

Leave (rời đi)

Lift (v) (cuốn đi)

Tsunami (sóng thần)

Wave (n) (sóng)

Xem đáp án » 25/05/2022 1,323

Câu 4:

Study the undelined examples of too and enough in the text In exercise 2. Complete the Learn this! box with after and before. (Nghiên cứu các ví dụ về tooenough được gạch chân ở đoạn văn trong bài tập 2. Hoàn thành bảng Learn this với từ đứng trước và đúng sau)

Study the undelined examples of too and enough in the text In exercise 2. Complete the Learn this! box with after and before. (Nghiên cứu các ví dụ về too và enough được gạch chân ở đoạn văn trong bài tập 2. Hoàn thành bảng Learn this với từ đứng trước và đúng sau) (ảnh 1)

Xem đáp án » 25/05/2022 1,184

Câu 5:

Read the Learn this! Box. Then study the highlighted superlarative forms in the text and match them with the rules. (Đọc bảng Learn this. Sau đó nghiên cứu các dạng so sánh nhất được in đậm và nối chúng với quy tắc)

Read the Learn this! Box. Then study the highlighted superlarative forms in the text and match them with the rules. (Đọc bảng Learn this. Sau đó nghiên cứu các dạng so sánh nhất được in đậm và nối chúng với quy tắc) (ảnh 1)

Xem đáp án » 25/05/2022 669

Câu 6:

Speaking. Work in pair. Ask and answer questions using the superlative form of the adjectives. (Nói. Làm việc theo cặp. Hỏi và trả lời các câu hỏi sử dụng tính từ so sánh nhất)

Xem đáp án » 25/05/2022 349

Bình luận


Bình luận