Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 KNTT - Tuần 16 có đáp án

  • 10889 lượt thi

  • 10 câu hỏi

  • 0 phút

Câu 1:

ONG XÂY TỔ

Các em hãy xem kìa, một bầy ong đang xây tổ. Lúc đầu chúng bám vào nhau thành từng chuỗi như cái mành mành. Con nào cũng có việc làm. Các chú ong thợ trẻ lần lượt rời khỏi hang lấy giọt sáp dưới bụng do mình tiết ra trộn với nước bọt thành một chất đặc biệt để xây thành tổ. Hết sáp, chú tự rút lui về phía sau để những chú khác tiến lên xây tiếp. Những bác ong thợ già, những anh ong non không có sáp thì dùng sức nóng của mình để sưởi ấm cho những giọt sáp của ong thợ tiết ra. Chất sáp lúc đầu, sau khô đi thành một chất xốp, bền và khó thấm nước.

Cả bầy ong làm việc thật đông vui, nhộn nhịp nhưng con nào cũng biết tuân theo kỉ luật, con nào cũng hết sức tiết kiệm “vôi vữa”.

Chỉ vài ba tháng sau, một tổ ong đã được xây xong. Đó là một toàn nhà vững chãi, ngăn nắp, trật tự, có hàng ngàn căn phòng giống hệt nhau. Cả đàn ong trong tổ là một khối hòa thuận.

                                                                                          Tập đọc 3, 1980

Qua việc ong xây tổ, ta thấy ong có những đức tính nào ?

Xem đáp án

Chọn C


Câu 2:

Hình ảnh nào dùng để tả tổ ong?

Xem đáp án

Chọn A


Câu 3:

Câu văn nào khen cách làm việc của bầy ong?

Xem đáp án

Chọn A


Câu 4:

Nối:
Nối:  Các bác ong thợ già, những anh ong non lấy giọt sáp dưới bụng do mình tiết ra, trộn với nước bọt thành một chất đặc biết để xây thành tổ. Các chú ong thợ trẻ dùng sức nóng của mình để sưởi ấm cho những giọt sáp của ong thợ tiết ra. (ảnh 1)

Xem đáp án

- Các bác ong thợ già, những anh ong non - dùng sức nóng của mình để sưởi ấm cho những giọt sáp của ong thợ tiết ra.

- Các chú ong thợ trẻ - lấy giọt sáp dưới bụng do mình tiết ra, trộn với nước bọt thành một chất đặc biết để xây thành tổ.


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

N

7 tháng trước

Nguyễn Minh Hiếu

Ok

Bình luận


Bình luận