Bài 6: Tự Nhận Thức Bản Thân

  • 6786 lượt xem

  • 14 câu hỏi


Câu 10:

Đọc câu chuyện

CHIẾC CẶP TÓC

Lan là một cô bé nhút nhát và tự ti. Vì cảm thấy bản thân không xinh đẹp nên lúc nào Lan cũng cúi đầu thật thấp.

Một ngày nọ, trên đường đi học, Lan đi ngang qua cửa hàng đồ phụ kiện và nhìn thấy một chiếc cặp tóc hình cái nơ rất đẹp. Thấy Lan cài chiếc cặp lên tóc, chủ cửa hàng liền chạy tới và không ngớt lời khen cô bé thật xinh xắn, đáng yêu.

Nghe thấy những lời khen chân thành ấy, Lan vốn không tin, nhưng trong lòng cô bé cảm thấy rất vui và vô ý ngẩng đầu lên thật cao. Lan nhanh chóng trả tiền rồi chạy đến lớp, cô bé quả thực rất nôn nóng muốn cho mọi người thấy được vẻ xinh xắn khác mọi ngày của mình.

Vừa ra khỏi cửa hàng, Lan vô tình đụng trúng một người. Cô bé vội vàng xin lỗi rồi chạy thẳng một mạch tới lớp học. Vừa bước vào lớp, Lan gặp ngay cô giáo ở cửa. Cô giáo vỗ vai Lan, tỏ vẻ trầm trồ: “Lan, em ngẩng đầu lên thật xinh đẹp!”. Ngày hôm đó, Lan nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ bạn bè và mọi người. Cô bé cho rằng chiếc cặp tóc nơ kia đã giúp bản thân trở nên xinh đẹp.

Lan vui sướng lấy gương ra soi, để nhìn ngắm lại thứ “vũ khí bí mật” mới của mình. Tuy nhiên, tới lúc này cô bé mới phát hiện ra chiếc cặp tóc tuyệt diệu đã không cánh mà bay. Kì thực, chiếc cặp tóc ấy đã bị rơi khi Lan va chạm với người lạ ở cửa hàng phụ kiện.

a) Em có nhận xét gì về bạn Lan trong câu chuyện trên?


5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

1 năm trước

Lilyy Nguỹnn

Hay
L

1 năm trước

Linh Brown

hay

Bình luận


Bình luận