Bài 3: Siêng năng, kiên trì

  • 6629 lượt xem

  • 16 câu hỏi


Câu 14:

Đọc câu chuyện

CÂU CHUYỆN CHIẾC ĐỒNG HỒ BỊ MẤT TÍCH

Một người nông dân bị mất chiếc đồng hồ. Đây không chỉ là một chiếc đồng hồ để xem giờ bình thường mà nó là món quà mà người vợ quá cố đã dành tặng ông, nên có ảnh hưởng rất nhiều với ông về giá trị tình cảm. Ông nhớ ra mình chỉ đi loanh quanh kho thóc. Ông đã tìm kiếm rất lâu nhưng vẫn không thấy.

Sau một thời gian dài ông đi tìm nhưng không thấy, người nông dân đã nhờ đến sự trợ giúp của những cậu bé, cô bé đang chơi ở bên ngoài. Ông hứa với bọn chúng sẽ thưởng cho ai tìm được chiếc đồng hồ.

Bọn trẻ nhanh chóng chạy tìm đồng hồ xung quanh kho thóc, có đứa tìm cả bên ngoài nhưng vẫn không thể nào tìm thấy được. Ông thất vọng từ bỏ và đề nghị không tìm kiếm nữa. Đúng lúc đó, có một bé trai chay đến và xin ông thêm cơ hội để tìm lần nữa. Người nông dân nhìn đứa trẻ khá chân thành nên ông đã đồng ý. Một lúc sau, cậu bé chạy ra và cầm trên tay chiếc đồng hồ mất tích của ông.

Người nông dân rất vui mừng và hạnh phúc. Ông băn khoăn không hiểu vì sao cậu bé lại không từ bỏ và đã tìm thấy chiếc đồng hồ, khi những đứa trẻ khác đã từ bỏ vì tìm mãi không thấy. Cậu bé trả lời: “Cháu đã không làm gì cả, chỉ ngồi im để bắt đầu lắng nghe. Trong thời gian im lặng đó, cháu đã nghe thấy tiếng kim giờ, kim phút, kim giây chạy. Từ đó, cháu lần theo tiếng đồng hồ và đã tìm ra nó.” Câu trả lời của cậu bé đã khiến người nông dân nhận ra được nhiều điều.

a) Vì sao câu bé trong câu chuyện đã không từ bỏ và tìm thấy chiếc đồng hồ, khi những đứa trẻ khác đã từ bỏ khi tìm mãi không thấy?


5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

1 năm trước

Lilyy Nguỹnn

Hay
L

1 năm trước

Linh Brown

hay

Bình luận


Bình luận

Phan Linh Trần
14:42 - 10/12/2023

9. Minh là người kiên trì

Phan Linh Trần
14:53 - 10/12/2023

7. Ko vì nếu thông minh mà ko kiên trì sẽ thất bại

Phan Linh Trần
14:44 - 10/12/2023

8. Mình có đức tính kiên nhẫn, kiên trì

Phan Linh Trần
14:45 - 10/12/2023

9. Học tập được là tính kiên trì

Phan Linh Trần
14:55 - 10/12/2023

13. Thầy Nguyễn Ngọc Kí rất nỗ lực kiên trì