Bài 7. Ứng phó với các tình huống nguy hiểm từ con người

  • 6745 lượt xem

  • 11 câu hỏi


Câu 6:

Đọc câu chuyện

VƯỢT QUA NGUY HIỂM

Trở về nhà hơn 2 tuần qua nhưng em H (14 tuổi, ở Hải Dương) vẫn còn hoảng loạn và sợ hãi về những gì đã trải qua. Qua mạng xã hội Facebook, M có làm quen với một bạn nữ có nick name là Bé D. Sau một thời gian nói chuyện, bạn nữ ngỏ lời rủ M đi chơi xa. Nghe lời bạn, khoảng 4 giờ sáng ngày 15/7/2021, nhân lúc bố mẹ còn đang ngủ, M đã trốn khỏi nhà lên taxi cùng bạn và nhắn lại gia đình là đi chơi ở thành phố Hải Dương.

Để có tiền đi taxi, D đã gợi ý cho M đưa điện thoại cho mình mang đi cầm đồ. Đi được khoảng 2 tiếng, M cảm thấy bất an, muốn về nhưng D không đồng ý. Lấy lí do đi tìm anh trai của mình ở thành phố Hải Dương để xin tiền chuộc lại điện thoại, M đành nghe theo bạn. Tuy nhiên, do ngủ quên trên xe nên M không nhìn đường. Lúc tỉnh dậy, M hỏi người lái taxi thì mới biết mình đang ở tỉnh Phú Thọ. D vẫn tiếp tục lấy lí do anh trai mình đã chuyển đi Tuyên Quang và tiếp tục dẫn M đi tìm anh.

Sau khi biết con gái đi khỏi nhà, bố mẹ M đã trình báo chính quyền địa phương, đồng thời đăng tải thông tin tìm kiếm M lên mạng Facebook để nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm, giúp đỡ nhưng đến 3 ngày sau vẫn không có một tin tức gì hồi đáp.

Đến khoảng 22 giờ ngày 17/7, bố của M bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ Công an tỉnh Tuyên Quang thông báo tìm thấy M cùng với bạn trên địa bàn huyện này. Nhận được tin báo, gia đình M đã tức tốc đón xe đi Tuyên Quang. Họ vô cùng mừng rỡ khi nhìn thấy con gái vẫn còn an toàn trong vòng tay của mình.

a) Chi tiết nào trong câu chuyện trên cho thấy M đã trải qua nhiều mối nguy hiểm?


5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

1 năm trước

Lilyy Nguỹnn

Hay
L

1 năm trước

Linh Brown

hay

Bình luận


Bình luận