Câu hỏi:

16/10/2022 1,012

N và H là đôi bạn thân, cùng học lớp 6A. H rất chăm chỉ và học tốt môn Tin, còn N thì hay nản chí và không muốn học nên rất kém môn này. Đến giờ thực hành môn Tin học 6, N lóng ngóng mãi vẫn không làm được câu nào, trong khi H ngồi bên cạnh đã làm xong bài. Đã gần hết giờ, N nhờ H làm hộ bài cho mình.

a) Nếu là H trong tình huống trên, em sẽ làm gì? Vì sao?

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Yêu cầu a)

+ Nếu là H trong tình huống trên, em sẽ: kiên quyết không làm bài thi hộ N; khuyên N nên cố gắng, chăm chỉ học tập môn Tin học để đạt được kết quả cao hơn.

+ Vì: hành động làm bài thi giúp N sẽ khiến N ngày càng thụ động, không chịu học tập và ỷ lại vào H.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Em hãy nêu 4 việc làm, biểu hiện về siêng năng, kiên trì và 4 việc làm, biểu hiện trái với siêng năng, kiên trì trong học tập và lao động.

 

Siêng năng, kiên trì

Trái với siêng năng, kiên trì

Trong

học tập

 

 

Trong

lao động

 

 

Xem đáp án » 16/10/2022 5,757

Câu 2:

Hãy kể về một tấm gương có đức tính siêng năng, kiên trì trong học tập mà em biết. Em đã học tập được điều gì từ tấm gương đó?

Xem đáp án » 16/10/2022 2,833

Câu 3:

Đọc câu chuyện

CÂU CHUYỆN CHIẾC ĐỒNG HỒ BỊ MẤT TÍCH

Một người nông dân bị mất chiếc đồng hồ. Đây không chỉ là một chiếc đồng hồ để xem giờ bình thường mà nó là món quà mà người vợ quá cố đã dành tặng ông, nên có ảnh hưởng rất nhiều với ông về giá trị tình cảm. Ông nhớ ra mình chỉ đi loanh quanh kho thóc. Ông đã tìm kiếm rất lâu nhưng vẫn không thấy.

Sau một thời gian dài ông đi tìm nhưng không thấy, người nông dân đã nhờ đến sự trợ giúp của những cậu bé, cô bé đang chơi ở bên ngoài. Ông hứa với bọn chúng sẽ thưởng cho ai tìm được chiếc đồng hồ.

Bọn trẻ nhanh chóng chạy tìm đồng hồ xung quanh kho thóc, có đứa tìm cả bên ngoài nhưng vẫn không thể nào tìm thấy được. Ông thất vọng từ bỏ và đề nghị không tìm kiếm nữa. Đúng lúc đó, có một bé trai chay đến và xin ông thêm cơ hội để tìm lần nữa. Người nông dân nhìn đứa trẻ khá chân thành nên ông đã đồng ý. Một lúc sau, cậu bé chạy ra và cầm trên tay chiếc đồng hồ mất tích của ông.

Người nông dân rất vui mừng và hạnh phúc. Ông băn khoăn không hiểu vì sao cậu bé lại không từ bỏ và đã tìm thấy chiếc đồng hồ, khi những đứa trẻ khác đã từ bỏ vì tìm mãi không thấy. Cậu bé trả lời: “Cháu đã không làm gì cả, chỉ ngồi im để bắt đầu lắng nghe. Trong thời gian im lặng đó, cháu đã nghe thấy tiếng kim giờ, kim phút, kim giây chạy. Từ đó, cháu lần theo tiếng đồng hồ và đã tìm ra nó.” Câu trả lời của cậu bé đã khiến người nông dân nhận ra được nhiều điều.

a) Vì sao câu bé trong câu chuyện đã không từ bỏ và tìm thấy chiếc đồng hồ, khi những đứa trẻ khác đã từ bỏ khi tìm mãi không thấy?

Xem đáp án » 16/10/2022 1,873

Câu 4:

Tự liên hệ bản thân em đã có hành vi, việc làm nào thể hiện đức tính siêng năng, kiên trì?

Xem đáp án » 16/10/2022 1,567

Câu 5:

c) Theo em, vì sao cần phải siêng năng, kiên trì trong học tập?

Xem đáp án » 16/10/2022 1,298

Câu 6:

Hình ảnh dưới đây khiến em liên tưởng đến câu tục ngữ nào? Nêu hiểu biết của em về câu tục ngữ đó.

Media VietJack

Xem đáp án » 16/10/2022 1,272

Câu 7:

Có ý kiến cho rằng “Những người thông minh bẩm sinh thì không cần siêng năng, kiên trì cũng vẫn học giỏi”. Em có đồng ý với ý kiến trên không? Vì sao?

Xem đáp án » 16/10/2022 1,231

Bình luận


Bình luận