Trắc nghiệm Bài 1 (có đáp án): Tin học là một ngành khoa học

  • 225 lượt thi

  • 10 câu hỏi

  • 30 phút

Câu 1:

Chọn phương án ghép đúng nói về thuật ngữ tin học trong các câu sau: Tin học là

Xem đáp án

Đáp án : A

Tin học là một ngành khoa học công nghệ nghiên cứu về các phương pháp nhập/xuất, lưu trữ, truyền, xử lí thông tin một cách tự động dựa trên máy tính điện tử, sử dụng máy tính và ứng dụng vào hầu hết các lĩnh vực của xã hội.


Câu 2:

Phát biểu nào dưới đây là sai? Vì sao?

Xem đáp án

Đáp án : D

Máy tính tốt là máy tính nhỏ, gọn và đẹp là sai vì tiêu chuẩn chính để đánh giá máy tính tốt là tốc độ, độ chính xác, dung lượng bộ nhớ và chất lượng màn hình.


Câu 3:

Hãy chọn phương án ghép đúng nhất: Máy tính trở thành công cụ lao động không thể thiếu được trong xã hội hiện đại vì:

Xem đáp án

Đáp án : A

Máy tính trở thành công cụ lao động không thể thiếu được trong xã hội hiện đại vì máy tính cho ta khả năng lưu trữ và xử lý thông tin. Ban đầu máy tính ra đời với mục đích giúp đỡ cho việc tính toán thuần túy. Song thông tin ngày càng nhiều và ngày càng đa dạng đã thúc đẩy con người không ngừng cải tiến máy tính để phục vụ cho nhu cầu lưu trữ và xử lí thông tin của con người.


Câu 4:

Hãy chọn phương án ghép đúng: Tin học là một ngành khoa học vì đó là ngành

Xem đáp án

Đáp án : D

Tin học là một ngành khoa học vì giống như các ngành khoa học khác nó cũng có nội dung, mục tiêu, phương pháp nghiên cứu riêng.


Câu 5:

Đặc điểm nổi bật của xã hội hiện nay là gì?

Xem đáp án

Đáp án : C

Đặc điểm nổi bật của xã hội hiện nay là sự ra đời của máy tính điện tử vì máy tính đã xuất hiện ở khắp nơi, khắp các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, chúng hỗ trợ hoặc thay thế hoàn toàn con người.


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận