Dạng 11: Dạng bài tập về nam châm điện có đáp án

  • 1243 lượt thi

  • 12 câu hỏi

  • 59 phút

Câu 1:

Làm thế nào để thay đổi cực từ của nam châm điện?

Xem đáp án

Đáp án đúng là: C

Để thay đổi cực từ của nam châm điện ta thay đổi chiều dòng điện chạy vào ống dây dẫn.


Câu 2:

Hình dưới đây thể hiện ba nam châm điện A, B, C. Mỗi nam châm đều có cùng một dòng điện chạy vào ống dây. Hỏi nam châm điện nào có từ trường mạnh nhất?

Hình dưới đây thể hiện ba nam châm điện A, B, C. Mỗi nam châm đều có cùng một dòng điện chạy vào ống dây. Hỏi nam châm điện nào có từ trường mạnh nhất?   A. Nam châm điện A. B. Nam châm điện B. C. Nam châm điện C. D. Cả ba nam châm điện có từ trường mạnh như nhau. (ảnh 1)

Xem đáp án

Đáp án đúng là: C

Nam châm điện C có từ trường mạnh nhất do có thêm lõi sắt non và có số vòng dây nhiều hơn nên có tác dụng làm tăng từ trường.


Câu 3:

Trong các phát biểu sau phát biểu nào đúng?

Xem đáp án

Đáp án đúng là: D

B sai vì khi ngắt dòng điện chạy qua ống dây thì nam châm điện mất từ tính.


Câu 4:

Đường sức từ của nam châm điện không có đặc điểm nào sau đây?

Xem đáp án

Đáp án đúng là: C

C sai vì đường sức từ ở hai cực là như nhau.


Câu 5:

Một kim nam châm đặt trước đầu ống dây của nam châm điện (Hình 20.3). Đổi chiều dòng điện chạy trong ống dây có hiện tượng gì xảy ra?

Một kim nam châm đặt trước đầu ống dây của nam châm điện (Hình 20.3). Đổi chiều dòng điện chạy trong ống dây có hiện tượng gì xảy ra?   A. Nam châm điện đổi cực. B. Kim nam châm quay 1800. C. Cực Nam (S) của kim quay về phía đầu ống dây. D. Cả ba hiện tượng trên. (ảnh 1)

Xem đáp án

Đáp án đúng là: D

Khi đổi chiều dòng điện chạy trong ống dây thì có hiện tượng xảy ra là nam châm điện đổi cực, khi đó kim nam châm quay 1800, cực Nam (S) của kim quay về phía đầu ống dây.


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận