Câu hỏi:

18/05/2023 366

Ở thực vật, bào quan thực hiện chức năng quang hợp là:

Đáp án chính xác

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Đáp án C

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Kết quả nào sau đây không phải do hiện tượng tự thụ phấn và giao phối cận huyết?

Xem đáp án » 18/05/2023 7,151

Câu 2:

Lừa lai với ngựa sinh ra con la không có khả năng sinh sản. Hiện tượng này biểu hiện cho

Xem đáp án » 18/05/2023 2,737

Câu 3:

Thành phần cấu trúc của một hệ sinh thái bao gồm

Xem đáp án » 18/05/2023 1,916

Câu 4:

Hình dưới ghi lại sự biến động số lượng của quần thể trùng đế giày được nuôi trong phòng thí nghiệm. Số lượng cá thể (các chấm đen trên hình) rất phù hợp với dạng đồ thị hình chữ S.

Hình dưới ghi lại sự biến động số lượng của quần thể trùng đế giày được nuôi trong phòng thí nghiệm. Số lượng cá thể (các chấm đen trên hình) rất phù hợp với dạng đồ thị hình chữ S.   Cho các phát biểu sau: 1. Vào ngày thứ 5 - 6 quần thể có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. 2. Để quan sát tốc độ tăng trưởng rõ ràng nhất, cần đưa thêm vào quần thể nuôi cấy 1 số loài khác. 3. Từ những ngày thứ 7 trở đi, số lượng cá thể ngày càng nhiều. 4. Trước ngày thí nghiệm thứ 5 số lượng cá thể của quần thể sinh sản ít, tốc độ tăng trưởng chậm. 5. Từ ngày thứ 7 trở đi mức cạnh tranh gay gắt, tốc độ sinh sản giảm, môi trường nuôi cấy có sự biến đổi theo chiều hướng ô nhiễm hơn, độ dinh dưỡng giảm dần. Số phát biểu đúng là: A. 2.	B. 3.	C. 4.	D. 5. (ảnh 1)

Cho các phát biểu sau:

1. Vào ngày thứ 5 - 6 quần thể có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.

2. Để quan sát tốc độ tăng trưởng rõ ràng nhất, cần đưa thêm vào quần thể nuôi cấy 1 số loài khác.

3. Từ những ngày thứ 7 trở đi, số lượng cá thể ngày càng nhiều.

4. Trước ngày thí nghiệm thứ 5 số lượng cá thể của quần thể sinh sản ít, tốc độ tăng trưởng chậm.

5. Từ ngày thứ 7 trở đi mức cạnh tranh gay gắt, tốc độ sinh sản giảm, môi trường nuôi cấy có sự biến đổi theo chiều hướng ô nhiễm hơn, độ dinh dưỡng giảm dần.

Số phát biểu đúng là:

Xem đáp án » 18/05/2023 1,884

Câu 5:

Khi nghiên cứu mối quan hệ của các loài trong một quần xã sinh vật, người ta thấy có 2 loài A và B có họ hàng gần gũi, cùng phạm vi phân bố, cùng màu sắc sặc sỡ trong đó A là loài có độc. Để đánh giá phản ứng thích nghi của loài B, người ta đã tạo ra những cá thể B nhân tạo đặt ở nhiều nơi. Kết quả thu được như biểu đồ dưới đây:

Khi nghiên cứu mối quan hệ của các loài trong một quần xã sinh vật, người ta thấy có 2 loài A và B có họ hàng gần gũi, cùng phạm vi phân bố, cùng màu sắc sặc sỡ trong đó A là loài có độc. Để đánh giá phản ứng thích nghi của loài B, người ta đã tạo ra những cá thể B nhân tạo đặt ở nhiều nơi. Kết quả thu được như biểu đồ dưới đây:   Hãy cho biết đây là hiện tượng gì trong tự nhiên? A. Hiện tượng đồng hóa.	B. Hiện tượng bắt chước tập tính. C. Hiện tượng tấn công xâm lấn lãnh thổ.	D. Hiện tượng suy thoái. (ảnh 1)

Hãy cho biết đây là hiện tượng gì trong tự nhiên?

Xem đáp án » 18/05/2023 1,659

Câu 6:

Quan sát hình sau:

Quan sát hình sau:    Từ hình trên ta có sơ đồ sau: Quần thể gốc  Ổ sinh thái khác nhau  Sự khác biệt về tần số alen và thành phần kiểu gen  Quần thể thích nghi  Hình thành loài mới. Cho các phát biểu sau:  1. X là đột biến                                                            2. Y là chọn lọc tự nhiên  3. Z là cách li sinh sản                                                 4. T là nhân tố tiến hóa Kết hợp hình và sơ đồ trên hãy cho biết số phát biểu đúng là:  A. 1	B. 3	C. 4	D. 2 (ảnh 1)

Từ hình trên ta có sơ đồ sau: Quần thể gốc PháttánXỔ sinh thái khác nhau YSự khác biệt về tần số alen và thành phần kiểu gen ZQuần thể thích nghi THình thành loài mới. Cho các phát biểu sau:

1. X là đột biến                                                            2. Y là chọn lọc tự nhiên

3. Z là cách li sinh sản                                                 4. T là nhân tố tiến hóa

Kết hợp hình và sơ đồ trên hãy cho biết số phát biểu đúng là:

Xem đáp án » 18/05/2023 1,288

Câu 7:

Các gen ở vi khuẩn E. coli được khởi động phiên mã nhờ ARN polymerase nhận biết và liên kết vào các hộp -10 (5’-TATAAT-3’) và -35 (5’-TTGACA-3’) trong vùng khởi động của gen. Một gen có sản phẩm phiên mã chứa 2 nucleotit đầu tiên là 5’-AG-3’, đồng thời có trình tự vùng khởi động như sau:

Các gen ở vi khuẩn E. coli được khởi động phiên mã nhờ ARN polymerase nhận biết và liên kết vào các hộp -10 (5’-TATAAT-3’) và -35 (5’-TTGACA-3’) trong vùng khởi động của gen. Một gen có sản phẩm phiên mã chứa 2 nucleotit đầu tiên là 5’-AG-3’, đồng thời có trình tự vùng khởi động như sau:   Do mỗi mạch của phân tử ADN sợi kép đều có thể làm khuôn phiên mã, nên sự phiên mã có thể diễn ra theo một trong hai chiều 1 hoặc 2 như ở hình trên. Cho các phát biểu sau:  1. Điểm khởi đầu phiên mã và các hộp -10 và -35 tương ứng sẽ có 2 vị trí nucleotit. 2. Chiều phiên mã với trình tự khởi động nêu trên theo chiều 1. 3. Mạch trình tự 5’ 3’ ở trên là mạch làm mạch mã hóa. 4. Vị trí khởi động phiên mã là vị trí số 6. Số phát biểu đúng là:  A. 1	B. 3	C. 2	D. 4 (ảnh 1)

Do mỗi mạch của phân tử ADN sợi kép đều có thể làm khuôn phiên mã, nên sự phiên mã có thể diễn ra theo một trong hai chiều 1 hoặc 2 như ở hình trên. Cho các phát biểu sau:

1. Điểm khởi đầu phiên mã và các hộp -10 và -35 tương ứng sẽ có 2 vị trí nucleotit.

2. Chiều phiên mã với trình tự khởi động nêu trên theo chiều 1.

3. Mạch trình tự 5’® 3’ ở trên là mạch làm mạch mã hóa.

4. Vị trí khởi động phiên mã là vị trí số 6.

Số phát biểu đúng là:

Xem đáp án » 18/05/2023 1,233

Bình luận


Bình luận