Câu hỏi:

26/05/2024 32

Ở bài học trước, em đã thực hành hai bước Xác định bài toán và Tìm thuật toán. Dưới đây là các phát biểu nhiệm vụ và hướng dẫn để em thực hành hai bước Viết và chương trình, Chạy thử để sửa lỗi và chạy chương trình để nhận kết quả.

Nhiệm vụ 1: Hãy tạo chương trình cho hoạt hình theo các thuật toán em đã mô tả ở bài thực hành trước.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Bước 1. Tạo hai nhân vật Bóng hồng Bóng xanh: Trong môi trường Scratch để tạo nhân vật Bóng hồng em chọn Ball trong danh sách các nhân vật cho sẵ và đổi tên thành Bóng hồng. Làm tương tự để có thêm nhân vật Bóng xanh 1.

Bước 2. Đặt lại tên trang phục để thể hiện màu của trang phục: Hai nhân vật Bóng hồng Bóng xanh 1 đề có các trang phục màu xanh đang có tên là ball-b được đổi tên thành tên là Màu-xanh (Hình 1). Tương tự, đổi tên trang phục có màu hồng thành màu-hồng.

Bước 3. Tạo chương trình điều khiển nhân vật Bóng hồng: Theo thuật toán đã được mô tả ở bài thực hành trước, chọn các lệnh trong Scratch để thể hiện thuật toán đó. Hình 2 là một ví dụ chương trình điều khiển Bóng hồng.

Bước 4. Tạo chương trình điều khiển nhân vật Bóng xanh 1: Hình 3 là một ví dụ chương trình điều khiển Bóng xanh 1 theo thuật toán đã mô tả ở Hình 4 (trang 87).

Bước 5. Nhân bản Bóng xanh 1 để có tất cả bóng xanh (Hình 4)

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Em hãy chạy thử chương trình đã tạo được để xem kết quả đoạn hoạt hình có đúng như yêu cầu (mô tả) của bài toán hay không.

Xem đáp án » 26/05/2024 35

Câu 2:

Hãy tạo chương trình trò chơi bóng chuyển màu ở trên với thay đổi sau: Mỗi bóng xanh không đứng yên mà cũng chuyển động như bóng hồng, tức là di chuyển theo hướng ngẫu nhiên một đoạn và rồi lại thay đổi chuyển động theo một hướng ngẫu nhiên khác.

Xem đáp án » 26/05/2024 30

Bình luận


Bình luận
tailieugiaovien.com.vn
tuyen-dung-giao-vien-1900