Câu hỏi:

26/05/2024 35

Em hãy chạy thử chương trình đã tạo được để xem kết quả đoạn hoạt hình có đúng như yêu cầu (mô tả) của bài toán hay không.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Lần đầu tiên chạy thư các chương trình ở Hình 2 Hình 3, em thấy đoạn hoạt hình đã đúng như mô tả. Tuy nhiên, khi chạy chương trình thêm một số lần khác nữa, em nhận thấy khi bắt đầu hoạt hình, ngoài một bóng hồng di chuyển còn có một số bóng hồng khác đứng yên. Lõi này do những bóng xanh trong lần chạy chương trình trước đó đã đổi sang trang phục màu-hồng rồi. Bởi vậy, muốn sửa lỗi này, em cần thêm vào đầu các chương trình điều khiển bóng xanh một lệnh để bắt đầu hoạt hình thì bóng xanh có trang phục màu-xanh.

- Quan sát đoạn hoạt hình khi chạy thử chương trình, em có thể muốn bóng hồng di chuyển chậm hơn và di chuyển một đoạn dài hơn rồi mới đổi hướng. Em có thể thay đổi các tham số trong chương trình, thêm lệnh chờ (Wait), chỉnh sửa chương trình để bóng hồng chuyển động phù hợp với ý muốn của em. Hình 6 là kết quả chỉnh sửa chương trình câu lệnh lặp ở Hình 2 để bóng hồng di chuyển chậm hơn và di chuyển nhiều bước hơn mới đổi hướng.

Hình 6. Một điều chỉnh trong chương trình điều khiển bóng hồng

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Ở bài học trước, em đã thực hành hai bước Xác định bài toán và Tìm thuật toán. Dưới đây là các phát biểu nhiệm vụ và hướng dẫn để em thực hành hai bước Viết và chương trình, Chạy thử để sửa lỗi và chạy chương trình để nhận kết quả.

Nhiệm vụ 1: Hãy tạo chương trình cho hoạt hình theo các thuật toán em đã mô tả ở bài thực hành trước.

Xem đáp án » 26/05/2024 31

Câu 2:

Hãy tạo chương trình trò chơi bóng chuyển màu ở trên với thay đổi sau: Mỗi bóng xanh không đứng yên mà cũng chuyển động như bóng hồng, tức là di chuyển theo hướng ngẫu nhiên một đoạn và rồi lại thay đổi chuyển động theo một hướng ngẫu nhiên khác.

Xem đáp án » 26/05/2024 29

Bình luận


Bình luận
tailieugiaovien.com.vn
tuyen-dung-giao-vien-1900