Câu hỏi:
10/11/2024 24Bạn Khoa muốn tạo chương trình thực hiện các yêu cầu sau:
- Tạo biến Điểm, đặt giá trị ban đầu của biến bằng 0.
- Lặp lại liên tục hành động của nhân vật di chuyển đi tới con trỏ chuột và nếu nháy chuột thì tăng điểm thêm 1.
a) Chương trình nào sau đây thực hiện ý tưởng của bạn KhoaSách mới 2k7: Tổng ôn Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa…. kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2025, đánh giá năng lực (chỉ từ 110k).
Quảng cáo
Trả lời:
Trả lời:
a) Chương trình A thực hiện ý tưởng của bạn Khoa. Sử dụng khối lệnh lặp liên tục và cấu trúc rẽ nhánh kiểm tra điều kiện xem chuột được nhấn không.
b) Em hãy viết chương trình Scratch thực hiện ý tưởng của bạn Khoa.
- Mở phần mềm Scratch
- Chọn nhân vật
- Viết chương trình theo khối lệnh A
- Chạy thử và kiểm tra
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Em hãy chọn câu đúng trong các câu sau đây.
A. Trong Scratch, ngoài biến có sẵn là biến, em không thể tạo biến khác với tên tự đặt.
B. Các lệnh về biến được đặt trong nhóm lệnh Các biến số.
C. Sử dụng lệnh để nhập thông tin từ bàn phím.
D. Để tạo biến, em sử dụng lệnh và đặt tên cho biến.
Câu 3:
Em hãy chọn những câu lệnh sử dụng để hiển thị giá trị của biến ra màn hình.
Câu 4:
Nếu trên sân khấu hiển thịthì giá trị của biến bằng bao nhiêu? Người sử dụng đã nhập thông tin gì từ bàn phím?
Câu 5:
Chương trình nào thực hiện ý tưởng:
Chương trình đưa ra câu hỏi “Bạn học trường nào?”.
Sau khi nhập câu trả lời, chương trình đưa ra lời chào. Ví dụ “Xin chào bạn học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm”, trong đó Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm là câu trả lời vừa được nhập vào từ bàn phím.
Câu 6:
Giá trị hiện thời của biến a là 5, sau khi thực hiện lệnh, giá trị của biến a là bao nhiêu?
A. 3. B. 5 C. 7 D. 2
về câu hỏi!