Câu hỏi:
14/11/2024 18Tạo chương trình Scratch điều khiển nhân vật bọ cánh cứng (Beetle) vẽ hình chữ nhật trên sân khấu để được kết quả như ở Hình 3.
Sách mới 2k7: Tổng ôn Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa…. kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2025, đánh giá năng lực (chỉ từ 110k).
Quảng cáo
Trả lời:
Trả lời:
- Mở phần mềm Scratch
- Chọn nhân vật Beetle
- Tạo khối lệnh- Chạy thử và kiểm tra kết quả
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Nối chương trình ở cột bên trái với kết quả chạy chương trình ở cột bên phải cho phù hợp.
Chương trình |
Kết quả chạy chương trình |
1. |
a) Nhân vật di chuyển 5 lần trên sân khấu. |
2. |
b) Nhân vật di chuyển 1 lần trên sân khấu. |
Câu 2:
Điền từ, cụm từ thích hợp vào chỗ chấm.
Gợi ý: liên tiếp; lặp lại; biết trước; cấu trúc lặp; chưa biết trước.
Một việc trong đó có các việc nhỏ hơn được thực hiện ………………………..một số lần ................................ là việc có …………………….. Có hai cấu trúc lặp gồm: cấu trúc lặp với số lần ………………………… và cấu trúc lặp với số lần ………………………….
Câu 3:
Tìm hiểu chương trình ở Hình 1 và trả lời các câu hỏi.
a) Những lệnh nào được thực hiện lặp lại?
b) Các lệnh đó được thực hiện lặp lại bao nhiêu lần?
c) Khi chạy chương trình, nhân vật trên sân khấu sẽ di chuyển như thế nào?
Câu 4:
Đánh dấu P vào ô trống để chỉ ra mỗi chương trình có cấu trúc lặp, khối lệnh lặp trong bảng dưới đây.
Chương trình |
Có cấu trúc lặp? |
Có khối lệnh lặp? |
a) |
|
|
b) |
|
|
c) |
|
|
d) |
|
|
Câu 5:
Điền vào chỗ chấm ở cột bên phải để hoàn thành các thông tin liên quan đến ví dụ mô tả cấu trúc lặp ở cột bên trái.
Ví dụ mô tả cấu trúc lặp |
Thông tin |
Lặp 20 lần: Lướt trong 1 giây tới vị trí ngẫu nhiên. |
- Cấu trúc lặp với số lần: ……………….. - Số lần lặp: …………………………… - Việc được thực hiện lại: …………….. |
Lặp cho đến khi phím bất kì được gõ: Lướt trong 1 giây tới vị trí ngẫu nhiên. |
- Cấu trúc lặp với số lần: ……………… - Điều kiện dừng lặp: …………………. - Việc được thực hiện lại:……………… |
Câu 6:
Tìm hiểu chương trình ở Hình 2 và trả lời câu hỏi.
a) Khối lệnh lặp nào được sử dụng trong chương trình?
b) Những lệnh nào được thực hiện lặp lại?
c) Điều kiện dừng lặp là gì?
d) Lệnh nào không được thực hiện lặp lại?
e) Khi chạy chương trình, nhân vật bướm sẽ hoạt động như thế nào?
Câu 7:
Ghép mỗi cấu trúc lặp với cách mô tả và khối lệnh Scratch tương ứng.
Cấu trúc lặp |
Cách mô tả |
Khối lệnh Scratch |
1. Có số lần biết trước |
a) Lặp cho đến khi điều kiện được thoả mãn: Việc được thực hiện lặp. |
A. |
2. Có số lần chưa biết trước |
b) Lặp n lần: Việc được thực hiện lặp lại |
B. |
về câu hỏi!