Kết nối tri thức
Cánh diều
Chân trời sáng tạo
Môn học
Chương trình khác
24 lượt thi 8 câu hỏi
185 lượt thi
Thi ngay
196 lượt thi
143 lượt thi
136 lượt thi
130 lượt thi
127 lượt thi
Câu 1:
Nối chương trình ở cột bên trái với kết quả chạy chương trình ở cột bên phải cho phù hợp.
Chương trình
Kết quả chạy chương trình
1.
a) Nhân vật di chuyển 5 lần trên sân khấu.
2.
b) Nhân vật di chuyển 1 lần trên sân khấu.
Điền từ, cụm từ thích hợp vào chỗ chấm.
Gợi ý: liên tiếp; lặp lại; biết trước; cấu trúc lặp; chưa biết trước.
Một việc trong đó có các việc nhỏ hơn được thực hiện ………………………..một số lần ................................ là việc có …………………….. Có hai cấu trúc lặp gồm: cấu trúc lặp với số lần ………………………… và cấu trúc lặp với số lần ………………………….
Câu 2:
Điền vào chỗ chấm ở cột bên phải để hoàn thành các thông tin liên quan đến ví dụ mô tả cấu trúc lặp ở cột bên trái.
Ví dụ mô tả cấu trúc lặp
Thông tin
Lặp 20 lần: Lướt trong 1 giây tới vị trí ngẫu nhiên.
- Cấu trúc lặp với số lần: ………………..
- Số lần lặp: ……………………………
- Việc được thực hiện lại: ……………..
Lặp cho đến khi phím bất kì được gõ: Lướt trong 1 giây tới vị trí ngẫu nhiên.
- Cấu trúc lặp với số lần: ………………
- Điều kiện dừng lặp: ………………….
- Việc được thực hiện lại:………………
Câu 3:
Ghép mỗi cấu trúc lặp với cách mô tả và khối lệnh Scratch tương ứng.
Cấu trúc lặp
Cách mô tả
Khối lệnh Scratch
1. Có số lần biết trước
a) Lặp cho đến khi điều kiện được thoả mãn:
Việc được thực hiện lặp.
A.
2. Có số lần chưa biết trước
b) Lặp n lần:
Việc được thực hiện lặp lại
B.
Câu 4:
Tìm hiểu chương trình ở Hình 1 và trả lời các câu hỏi.
a) Những lệnh nào được thực hiện lặp lại?
b) Các lệnh đó được thực hiện lặp lại bao nhiêu lần?
c) Khi chạy chương trình, nhân vật trên sân khấu sẽ di chuyển như thế nào?
Câu 5:
Đánh dấu P vào ô trống để chỉ ra mỗi chương trình có cấu trúc lặp, khối lệnh lặp trong bảng dưới đây.
Có cấu trúc lặp?
Có khối lệnh lặp?
a)
b)
c)
d)
Câu 6:
Tìm hiểu chương trình ở Hình 2 và trả lời câu hỏi.
a) Khối lệnh lặp nào được sử dụng trong chương trình?
b) Những lệnh nào được thực hiện lặp lại?
c) Điều kiện dừng lặp là gì?
d) Lệnh nào không được thực hiện lặp lại?
e) Khi chạy chương trình, nhân vật bướm sẽ hoạt động như thế nào?
Câu 7:
Tạo chương trình Scratch điều khiển nhân vật bọ cánh cứng (Beetle) vẽ hình chữ nhật trên sân khấu để được kết quả như ở Hình 3.
5 Đánh giá
50%
40%
0%
Hoặc
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập ngay
Bằng cách đăng ký, bạn đã đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách Bảo mật của chúng tôi.
-- hoặc --
Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Đăng nhập để bắt đầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký
Bằng cách đăng ký, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách Bảo mật của chúng tôi.
084 283 45 85
vietjackteam@gmail.com