Kết nối tri thức
Cánh diều
Chân trời sáng tạo
Môn học
Chương trình khác
293 lượt thi 12 câu hỏi
363 lượt thi
Thi ngay
376 lượt thi
272 lượt thi
337 lượt thi
172 lượt thi
391 lượt thi
203 lượt thi
Câu 1:
Cho sân chơi như hình bên.
Bạn An chỉ dẫn cho cua như sau:
Đi thẳng 2 bước
Quay phải
Đi thẳng 3 bước
Em hãy cho biết cua đi đến ô nào?
Biết lá cờ ở ô cố định; cá, cua và sao biển có thể quay trái, quay phải và di
chuyển thẳng theo từng bước. Em hãy viết các chỉ dẫn (đi thẳng ... bước, quay trái, quay phải) để cá, cua và sao biển đi đến ô có lá cờ.
Sao biển
Cua
Cá
………………………
Câu 2:
Điền từ/cụm từ thích hợp (Trò chơi, Chương trình, Các lệnh) vào chỗ chấm trong các câu sau:
……….. máy tính gồm các câu lệnh được sắp xếp theo thứ tự xác định.
………... trên máy tính được tạo ra bằng cách viết chương trình trong một ngôn ngữ lập trình.
Câu 3:
Điền các mô tả cho màn hình của phần mềm Scratch (Nhóm lệnh, Nhân vật trên sân khấu, Vùng tạo chương trình, Vùng tạo nhân vật, Vùng tạo phông nền sân khấu).
1: ……………………………………………………………………………………
2: ……………………………………………………………………………………
3: ……………………………………………………………………………………
4: ……………………………………………………………………………………
5: ……………………………………………………………………………………
6: ……………………………………………………………………………………
Câu 4:
Nối mỗi nút lệnh ở cột bên trái với chức năng tương ứng của nó ở cột bên phải.
Câu 5:
Mở phần mềm Scratch và quan sát vị trí các nút lệnh chạy chương trình, dừng chương trình, các vùng tạo chương trình, vùng tạo nhân vật, vùng tạo phông nền sân khấu và trả lời các câu hỏi sau.
Nhân vật mặc định là: ………………………………………………………………..
Phông nền sân khấu mặc định là: ……………………………………………………
Vùng tạo chương trình mặc định là: …………………………………………………
Câu 6:
Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng.
Để thay đổi giao diện sang ngôn ngữ tiếng Việt, em thực hiện:
A. Nháy chuột chọn Tập tin rồi chọn Tiếng Việt.
B. Nháy chuột chọn Chỉnh sửa rồi chọn Tiếng Việt.
C. Nháy chuột chọn rồi chọn Tiếng Việt.
D. Nháy chuột chọn rồi chọn Tiếng Việt.
Câu 7:
Em hãy chuyển các lệnh của đoạn chương trình sau thành các chỉ dẫn cho nhân vật thực hiện:
Gợi ý. Các chỉ dẫn quay phải, quay trái được hiểu là quay 90 độ.
Câu 8:
Thực hiện theo các chỉ dẫn ở hình bên, nhân vật sẽ đi theo đường như thế nào?
Câu 9:
Bạn Minh muốn nhân vật đi theo hình vuông và viết chương trình như hình dưới. Theo em, chương trình của bạn Minh đã đúng chưa? Nếu chưa em hãy chính lại cho đúng.
Gợi ý. Em hãy vẽ đường đi của nhân vật ra nháp và thay đổi lệnh chưa đúng vào bên cạnh.
Câu 10:
Tương tự Câu 9, em hãy viết các chỉ dẫn để điều khiển nhân vật. Vẽ hình minh hoạ nhân vật di chuyển ở bên phải các chỉ dẫn.
Nhân vật di chuyển 100 bước và quay 60 độ. Tiếp tục di chuyển và quay như vậy thêm 5 lần nữa. Hỏi nhân vật sẽ di chuyển theo hình gì?
…………………………………………………..
Nhân vật sẽ di chuyển theo hình …………………………………………………….
b) Nhân vật di chuyển 100 bước và quay 120 độ. Tiếp tục di chuyển và quay như vậy thêm 2 lần nữa. Hỏi nhân vật sẽ di chuyển theo hình gì?
Câu 11:
Nhân vật di chuyển 100 bước và quay 120 độ. Tiếp tục di chuyển và quay như vậy thêm 2 lần nữa. Hỏi nhân vật sẽ di chuyển theo hình gì?
59 Đánh giá
50%
40%
0%
Hoặc
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập ngay
Bằng cách đăng ký, bạn đã đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách Bảo mật của chúng tôi.
-- hoặc --
Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Đăng nhập để bắt đầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký
Bằng cách đăng ký, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách Bảo mật của chúng tôi.
084 283 45 85
vietjackteam@gmail.com