Điểm chuẩn trường Học viện Hải quân năm 2020

Khoahoc.VietJack.com cập nhật điểm chuẩn trường Học viện Hải Quân năm 2020 chính xác nhất, nhanh nhất, cập nhật ngay khi trường Học viện Hải Quân thông báo điểm chuẩn.

1 285 lượt xem


A. Điểm trúng tuyển Học viện Hải quân năm 2020

- Ngày 5/10, điểm chuẩn Học Viện Hải Quân năm 2020 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT đã chính thức công bố, theo đó mức điểm dành cho các thí sinh miền Bắc là 25,20 và miền Nam là 24,85 điểm.

- Trường Học Viện Hải Quân đã chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyến các ngành và chuyên ngành đào tạo hệ đại học quân sự chính quy năm 2020. Mời các bạn xem ngay thông tin điểm chuẩn các tổ hợp môn từng ngành chi tiết tại đây.

Ảnh điểm chuẩn học viện Hải Quân

- Thí sinh Nam miền Bắc - A00, A01: 25,20 điểm (Thí sinh có điểm môn Toán ≥ 9,20 trúng tuyển)

- Thí sinh Nam miền Nam - A00, A01: 24,85 điểm (Thí sinh có điểm môn Toán ≥ 8,60, điểm môn Lý ≥ 7,50, điểm môn Hóa ≥ 8,50, trúng tuyển.)

B. Học viện Hải quân thông báo tuyển sinh hệ đào tạo sĩ quan phân đội trình độ đại học năm 2020

1. Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2020

Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2020: 212, trong đó:

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc (từ Quảng Bình trở ra): 138;

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam (từ Quảng Trị trở vào): 74.

2. Tổ hợp xét tuyển

- Tổ hợp xét tuyển: A00: Toán, Lý, Hóa và A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

- Tên ngành đào tạo: Chỉ huy tham mưu hải quân; Mã ngành: 7860202

(Thí sinh trúng tuyển sẽ được đào tạo theo các chuyên ngành, hiện nay đối với đào tạo trình độ đại học, HVHQ có 12 chuyên ngành đào tạo khác nhau)

3. Đối tượng tuyển sinh

Tuyển sinh thí sinh (giới tính nam) trong cả nước, chỉ tiêu tuyển theo từng miền Nam, Bắc:

- Nam thanh niên ngoài Quân đội (bao gồm cả quân nhân đã xuất ngũ).

-  Hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ;

- Thiếu sinh quân;

- Nam thanh niên ngoài Quân đội (bao gồm cả quân nhân đã xuất ngũ).

4. Tiêu chuẩn tuyển sinh

- Về văn hoá: Tính đến thời điểm xét tuyển, đã tốt nghiệp THPT (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp (trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề). Người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục THPT theo quy định của Bộ GDĐT.

- Về sức khoẻ: Có sức khoẻ loại 1 và loại 2 ở các chỉ tiêu: Nội khoa, tâm thần kinh, ngoại khoa, da liễu, mắt, tai - mũi - họng, hàm - mặt.

  • Thể lực: Cao từ 1,65 m trở lên, cân nặng từ 50 kg trở lên;
  • Mắt: Không mắc tật khúc xạ cận thị.

- Về độ tuổi: Tính đến năm 2020:

+ Thanh niên ngoài Quân đội từ 17 đến 21 tuổi;

+ Quân nhân tại ngũ hoặc đã xuất ngũ từ 18 đến 23 tuổi;

+ Thiếu sinh quân từ 17 đến 23 tuổi.

- Lai lịch chính trị: Có phẩm chất đạo đức tốt, là Đoàn viên TNCS HCM; Có lý lịch chính trị gia đình và bản thân rõ ràng, đủ điều kiện để kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam theo Điều lệ Đảng CSVN.

5. Quy trình tuyển sinh

a) Sơ tuyển:

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào HVHQ phải qua sơ tuyển: Thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban chỉ huy quân sự cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại đơn vị cấp trung đoàn và tương đương. Hồ sơ sơ tuyển sẽ được Ban Tuyển sinh quân sự địa phương (đơn vị) hướng dẫn và thực hiện bao gồm:

- Một bì đựng có khai thông tin đăng ký theo mẫu và quy định của Bộ Quốc phòng;

- Giấy khám sức khỏe theo mẫu và quy định của Bộ Quốc phòng;

- Giấy thẩm tra xác minh lý lịch theo mẫu và quy định của Bộ Quốc phòng. 

* Chú ý: Để xét tuyển vào HVHQ, khi đăng ký dự thi THPT Quốc gia thí sinh phải đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào Học viện.

b) Xét tuyển:

Học viện chỉ xét tuyển vào đại học, cao đẳng quân sự đối với những thí sinh:

- Đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng; tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 để lấy kết quả xét tuyển; có các môn thi phù hợp với  các tổ hợp xét tuyển vào Học viện;

- Đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào HVHQ (nguyện vọng cao nhất) theo các tổ hợp xét tuyển của Học viện;

- Quá trình xét tuyển thực hiện theo quy định, lịch trình xét tuyển đại học năm 2020 của Bộ GD&ĐT và Bộ Quốc phòng;

- Thí sinh được tính điểm chuẩn theo hộ khẩu thường trú phía Nam phải có đủ các điều kiện sau: Có hộ khẩu thường trú từ tỉnh Quảng Trị trở vào; Thời gian có hộ khẩu thường trú từ tỉnh Quảng Trị trở vào (tính đến tháng 9 năm 2020) phải đủ 3 năm thường trú liên tục trở lên; Có ít nhất năm lớp 12 học và dự thi tốt nghiệp THPT tại các tỉnh phía Nam.

* Điểm chuẩn tuyển sinh:

- Thực hiện một điểm chuẩn chung cho tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) và tổ hợp A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh);

- Điểm chuẩn xét theo miền (Bắc, Nam); thống nhất điểm chuẩn chung theo từng miền đối với cả thanh niên ngoài quân đội và quân nhân tại ngũ;

 Thí sinh được tính điểm chuẩn theo hộ khẩu thường trú phía Nam phải có đủ các điều kiện sau:

+ Có hộ khẩu thường trú từ tỉnh Quảng Trị trở vào;

+ Thời gian có hộ khẩu thường trú từ tỉnh Quảng Trị trở vào (tính đến tháng 9 năm dự tuyển) phải đủ 3 năm thường trú liên tục trở lên;

+ Có ít nhất năm lớp 12 học và dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại các tỉnh phía Nam.

- Tiêu chí phụ trong xét tuyển: Trong trường hợp có nhiều thí sinh bằng điểm nhau, nhưng tổng số thí trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu, sẽ sử dụng điểm thi của các môn trong tổ hợp xét tuyển làm các tiêu chí phụ theo thứ tự điểm thi môn Toán, môn Lý, môn Hóa (hoặc môn tiếng Anh) để xét tuyển.

- Sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia, nếu muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT.

- Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào Học viện, được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài Quân đội theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng thí sinh đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ GD & ĐT./.

- Theo quy định mới của Ban TSQS BQP, năm 2020, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (nguyện vọng 1) theo nhóm trường Quân đội. Học viện Hải quân thuộc nhóm 1, gồm các trường: Học viện Hậu cần, Học viện Hải quân, Học viện Biên Phòng, Học viện PK-KQ (hệ chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng Thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

- Do đó nếu thí sinh đã đăng ký nguyện vọng 1 vào HVHQ và muốn điều chỉnh qua trường quân đội khác hoặc chưa đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện Hải quân thì có thể đăng ký lại NV1 vào thời gian này.

6. Quyền lợi khi trở thành học viên của HVHQ

- Thí sinh trúng tuyển vào HVHQ được bảo đảm về ăn, ở, mặc, phụ cấp hàng tháng, không phải đóng học phí, được đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho công tác học tập và nghiên cứu khoa học.

- Học viên được học tập, rèn luyện toàn diện về kiến thức chuyên môn, phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong, nếp sống, sinh hoạt chính quy theo Điều lệnh quân đội.

- Sau từng năm học, những học viên được xếp loại xuất sắc, loại giỏi được hưởng chế độ khen thưởng theo quy định của Bộ Quốc phòng.

- Học viên được hưởng chế độ nghỉ hè, nghỉ lễ, tết theo quy định.

- Cha, Mẹ của học viên được Nhà nước cấp miễn phí thẻ bảo hiểm y tế và được khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trong và ngoài quân đội.

- Thí sinh trúng tuyển vào Học viện đạt điểm cao; học viên năm thứ nhất, thứ hai tại HVHQ rèn luyện tốt, sức khỏe tốt, kết quả học tập đạt khá trở lên có thể được lựa chọn đi học tập ở nước ngoài.

- Học viên kiêm chức lớp trưởng được hưởng phụ cấp trách nhiệm. Học viên có thành tích học tập xuất sắc, giỏi, khá được cấp học bổng khuyến khích thành tích học tập theo học kì.

- Quá trình học tập và rèn luyện tại HVHQ, học viên được phong quân hàm Hạ sỹ quan theo quy định và được hưởng phụ cấp, các chế độ tiêu chuẩn đối với HSQ-CS trong quân đội.

- Học viên tốt nghiệp ra trường sẽ được cấp bằng tốt nghiệp đại học; được phong quân hàm sĩ quan Thiếu úy; tốt nghiệp loại khá, giỏi được xét phong quân hàm Trung úy; tốt nghiệp loại xuất sắc được xét phong quân hàm Thượng uý và xem xét nguyện vọng khi phân công công tác.

7. Thông tin liên hệ

- Địa chỉ HVHQ: Số 30 Trần Phú, Phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa;

- Điện thoại: 069754636;

- Email: tshvhq@gmail.com;

- Website: http://www.hocvienhaiquan.edu.vn.

1 285 lượt xem