Câu hỏi:

20/04/2023 1,472

Khi em đi in ảnh, có nhiều khi ảnh nhận được trông rất xỉn màu, khác xa tấm hình mà em đã chọn. Có bao giờ em thắc mắc và hỏi cửa hàng tại sao?

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Khi bạn in ảnh và đôi khi ảnh nhận được trông xỉn màu, khác xa so với tấm hình bạn đã chọn, có thể có một số nguyên nhân: Độ phân giải của ảnh: Nếu ảnh ban đầu có độ phân giải thấp, khi in ảnh lớn hơn hoặc zoom in để in, thì chất lượng của ảnh có thể bị giảm đi, dẫn đến màu sắc trông xỉn, hoặc chế độ màu sắc: Có thể cửa hàng in ảnh sử dụng các chế độ màu sắc khác nhau.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Em hãy thực hiện thay đổi các giá trị điều khiển của mỗi công cụ trong bài và ghi lại tác động của các tham số đó.

Xem đáp án » 20/04/2023 1,615

Câu 2:

Nếu ảnh có hình một chiếc đĩa hình tròn, em dùng công cụ nào để chọn chiếc đĩa đó? Phím tắt chọn công cụ đó là gì?

Xem đáp án » 20/04/2023 911

Câu 3:

Nếu em muốn bông hoa thược dược đỏ hơn thì dùng công cụ gì?

Xem đáp án » 20/04/2023 781

Câu 4:

Trong phần mềm GIMP, để làm cho bông hoa thược dược đỏ hơn, ta có thể sử dụng công cụ "Curves" (Đường cong) hoặc "Levels" (Độ mức) để điều chỉnh màu sắc của ảnh. Dưới đây là các bước cơ bản:

- Mở bức ảnh hoa thược dược trong GIMP bằng cách nhấp vào "File" (Tệp) > "Open" (Mở) và chọn tập tin ảnh của bạn.

- Trong cửa sổ Layers (Tầng), đảm bảo bạn đang làm việc trên tầng ảnh gốc bằng cách chọn tầng ảnh đó.

- Đi đến "Colors" (Màu sắc) trên thanh công cụ ở trên cùng của cửa sổ, và chọn "Curves" (Đường cong) hoặc "Levels" (Độ mức) từ menu xuống.

- Trong cửa sổ điều chỉnh Curves hoặc Levels, bạn có thể thay đổi giá trị của các kênh màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương để điều chỉnh màu sắc của bông hoa thược dược. Thường thì bạn có thể kéo đường cong lên hoặc xuống để điều chỉnh độ sáng và độ tối của các mức màu sắc khác nhau.

- Ta cũng có thể sử dụng công cụ "Hue-Saturation" (Sắc thái - Bão hòa) trong menu "Colors" (Màu sắc) để tăng độ bão hòa của màu đỏ và làm cho bông hoa thược dược trông đỏ hơn.

Trong phần mềm GIMP, để làm cho bông hoa thược dược đỏ hơn, ta có thể sử dụng công cụ "Open" (Mở) và chọn tập tin ảnh của bạn. - Trong cửa sổ Layers (Tầng), đảm bảo bạn đang làm việc trên tầng ảnh gốc bằng cách chọn tầng ảnh đó. - Đi đến "Colors" (Màu sắc) trên thanh công cụ ở trên cùng của cửa sổ, và chọn "Curves" (Đường cong) hoặc "Levels" (Độ mức) từ menu xuống. - Trong cửa sổ điều chỉnh Curves hoặc Levels, bạn có thể thay đổi giá trị của các kênh màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương để điều chỉnh màu sắc của bông hoa thược dược. Thường thì bạn có thể kéo đường cong lên hoặc xuống để điều chỉnh độ sáng và độ tối của các mức màu sắc khác nhau. - Ta cũng có thể sử dụng công cụ "Hue-Saturation" (Sắc thái - Bão hòa) trong menu "Colors" (Màu sắc) để tăng độ bão hòa của màu đỏ và làm cho bông hoa thược dược trông đỏ hơn. (ảnh 1)" />

Xem đáp án » 20/04/2023 745

Câu 5:

Chọn một bức ảnh phong cảnh em đã chụp trong điều kiện ánh sáng kém. Thực hiện các chỉnh sửa cần thiết để bức ảnh đẹp và sống động hơn.

Xem đáp án » 20/04/2023 683

Câu 6:

Thực hiện chỉnh ảnh chụp quả táo để có kết quả là trái táo như Hình 26.3b trong Hoạt động 3.

Xem đáp án » 20/04/2023 479

Bình luận


Bình luận
tailieugiaovien.com.vn
tuyen-dung-giao-vien-1900