Câu hỏi:

11/06/2023 580

Nói "Thời gian thực hiện (là) tuyển tính” nghĩa là gì?

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Câu nói "Thời gian thực hiện (là) tuyến tính" đề cập đến khái niệm độ phức tạp thời gian của một thuật toán. Theo đó, thời gian thực hiện của một thuật toán được đo bằng số lần lặp qua các câu lệnh hoặc số thao tác được thực hiện.

Trong trường hợp thời gian thực hiện của một thuật toán là tuyến tính, nghĩa là thời gian tăng theo cùng một tốc độ với kích thước của dữ liệu đầu vào. Ví dụ, nếu một thuật toán tốn thời gian để thực hiện n lần, thì thời gian thực hiện của thuật toán này sẽ tăng tuyến tính theo n.

Điều này có nghĩa là nếu kích thước của dữ liệu đầu vào tăng lên gấp đôi, thời gian thực hiện của thuật toán sẽ tăng lên gấp đôi cũng. Với các thuật toán tuyến tính, thời gian thực hiện không phụ thuộc vào cách sắp xếp hay tổ chức dữ liệu. Chính vì vậy, các thuật toán tuyến tính thường được coi là hiệu quả và ổn định trong việc xử lý dữ liệu lớn và phức tạp.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Trong Python,  danh sách dùng làm mảng một chiều và danh sách dùng làm mảng hai chiều có gì khác nhau?

Xem đáp án » 11/06/2023 948

Câu 2:

Vì sao có thể nói mảng hai chiều là các mảng một chiều?

Xem đáp án » 11/06/2023 392

Câu 3:

Em hãy khai báo danh sách để làm mảng hai chiều khi lập trình giải bài toán thực tế với dự liệu đầu vào là bảng điểm tổng kết các môn học như mô tả ở trên. Để tiết kiệm thời gian, ta tạm thời minh hoạ với mảng 4x3 bằng bảng trích từ Hình 1a như sau:

Em hãy khai báo danh sách để làm mảng hai chiều khi lập trình giải bài toán thực tế với dự liệu đầu vào là bảng điểm tổng kết các môn học như mô tả ở trên. Để tiết kiệm thời gian, ta tạm thời minh hoạ với mảng 4x3 bằng bảng trích từ Hình 1a như sau:   (ảnh 1)

Xem đáp án » 11/06/2023 210

Câu 4:

Hoạt động khám phá trong bài đã minh hoạ cấu trúc máng hai chiều, đồng thời cũng chuẩn bị sẵn dữ liệu đầu vào là các dãy điểm số môn học. Hãy viết tiếp các câu lệnh thực hiện phân tích kết quả học tập:

a) Cho chỉ số i ứng với một học sinh nào đó trong danh sách tìm ra tên học sinh kèm điểm cao nhất, điểm thấp nhất, điểm trung bình các môn.

b) Cho chỉ số k ứng với một môn học nào đó trong danh sách: in ra điểm cao nhất: điểm thấp nhất, điểm trung bình môn học.

Xem đáp án » 11/06/2023 205

Câu 5:

Hãy cho ví dụ một bài toán thực tế cần tính toán trên một bang số hình chữ nhật.

Xem đáp án » 11/06/2023 152

Câu 6:

Em có biết nếu xếp nối tiếp nhau n mảng số thực cùng độ dài m phần tử trong bộ nhớ thì đó gọi là gì không?

Xem đáp án » 11/06/2023 90

Bình luận


Bình luận
tailieugiaovien.com.vn
tuyen-dung-giao-vien-1900