Câu hỏi:
22/10/2024 148Sử dụng PhET để khám phá một mô phỏng khoa học bất kì trong môn học mà em yêu thích, sau đó, trả lời các câu hỏi dưới đây:
- Tên mô phỏng, tên môn học là gì?
- Có thể thay đổi các thông số nào của mô phỏng?
- Tương tác với mô phỏng bằng cách nào?
- Kết quả của mô phỏng bao gồm những gì?
- Lợi ích của mô phỏng này là gì?
- Những hạn chế nếu có khi tạo ra thí nghiệm này ngoài đời thực là gì?
Sách mới 2k7: 30 đề đánh giá năng lực DHQG Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, BKHN 2025 mới nhất (600 trang - chỉ từ 140k).
Quảng cáo
Trả lời:
Tên mô phỏng và môn học: Xác định tên của mô phỏng đã khám phá và môn học mà nó thuộc về.
Thay đổi thông số: Liệt kê các thông số có thể thay đổi trong mô phỏng, như lực, khối lượng, hoặc nhiệt độ.
Tương tác: Mô tả cách người dùng có thể tương tác với mô phỏng, chẳng hạn như kéo thả, điều chỉnh thanh trượt hoặc nhấn nút.
Kết quả: Đưa ra các kết quả mà mô phỏng cung cấp, ví dụ như biểu đồ, số liệu hoặc hình ảnh thể hiện hiện tượng khoa học.
Lợi ích: Nêu các lợi ích của việc sử dụng mô phỏng, như giúp người học hiểu rõ hơn về các khái niệm khoa học hoặc tạo ra môi trường học tập tương tác.
Hạn chế khi thực hiện thí nghiệm ngoài đời thực: Liệt kê những khó khăn hoặc hạn chế mà người dùng có thể gặp phải nếu muốn thực hiện thí nghiệm đó trong thực tế, chẳng hạn như chi phí, an toàn hoặc sự phức tạp của thiết bị cần thiết.
Mục tiêu là giúp người học hiểu rõ hơn về mô phỏng và vai trò của nó trong việc hỗ trợ học tập khoa học.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Phương án nào sau đây là lợi ích của việc sử dụng phần mềm mô phỏng trong giáo dục?
A. Thay thế được giáo viên trong việc giảng dạy.
B. Tạo ra các bài giảng trực tuyến.
C. Giúp học sinh hiểu các hiện tượng phức tạp và giúp học sinh có thể tương tác với các mô hình mô phỏng.
D. Quản lí danh sách học sinh và điểm số.
Câu 2:
Trong giáo dục, phần mềm mô phỏng thường được sử dụng để làm gì?
A. Tạo ra video giáng dạy.
B. Tương tác với học sinh.
C. Biểu diễn các khái niệm phức tạp bằng cách mô phỏng thực tề.
D. Quản lí học liệu và bài giảng.
Câu 3:
Phương án nào sau đây là mô tả đúng về tác dụng của phần mềm mô phỏng
PhET?
A. Tạo ra các bài giảng trực tuyển về các môn học khác nhau.
B. Mô phỏng các mô hình, hiện tượng khoa học để giúp học sinh dễ dàng quan sát và hiểu sâu hơn.
C. Diễn đàn chuyên môn trực tuyền cho giáo viên và học sinh.
D. Phân tích dữ liệu và kết quả từ các thí nghiệm để đưa ra các kết luận khoa học.
Câu 4:
Câu 5:
Những phương án nào sau đây là hạn chế của phần mềm mô phỏng PHET?
A. Không được phép thay đổi tham số đầu vào của các mô hình.
B. Hạn chế về lĩnh vực và môn học.
C. Phụ thuộc vào công nghệ (máy tính và mạng Internet).
D. Không tải được các mô hình mô phỏng về máy tính cá nhân.
Câu 6:
Phát biểu nào là đúng trong các phát biểu sau?
A. Có rất nhiều phần mềm mô phỏng trong giáo dục như Avogadro, Gplates, PhEt...
B. Tất cả các phần mềm mô phỏng giáo dục đều miễn phí.
C. Các phần mềm mô phỏng chỉ cung cấp tài nguyên miễn phí cho giáo viên.
D. Tất cả các phần mềm mô phỏng đều hoạt động trực tuyến.
về câu hỏi!