Câu hỏi:
18/02/2025 57Read the passage and circle the letter A, B, C, or D to indicate the best answer to each of the following questions.
The popularity of the internet and the thrilling nature of online games have caused a growing concern known as game addiction in teenagers. This phenomenon can be harmful to a teenager's life in many aspects.
One significant risk of online game addiction is the harmful effects on teenage mental health. Teenagers addicted to virtual worlds may experience heightened anxiety, depression, and social isolation. Over-reliance on games for fulfillment can make teens disregard their real-world relationships and activities, which hinders teenage social skills and leaves them feeling disconnected from peers and family.
Another concern is the impact on physical health and well-being. Excessive gaming is often linked to unhealthy habits such as poor diet, lack of exercise, and disrupted sleep patterns. Teenagers who spend countless hours staring at mobile or computer screens may develop health issues with posture and eyesight, which makes them suffer in the near future.
Furthermore, online game addiction can interfere with academic performance. Teenage addiction to gaming can lead to academic procrastination and lack of attention in school. As a consequence, teenagers tend to neglect schoolwork and extracurricular activities, which can have a lasting negative impact on a teenager's future.
In conclusion, online gaming has been rising quickly, so it is vital to recognize the potential dangers of addiction. Understanding the risks to teenage mental health, physical well-being, and academic success is crucial for parents, educators, and teens alike, ensuring a healthy and balanced relationship with the digital world.
Which of the following could be the best title for the passage?
Sách mới 2k7: Sổ tay Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa... kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2025, đánh giá năng lực (chỉ từ 30k).
Quảng cáo
Trả lời:
B
Tiêu đề nào sau đây phù hợp nhất cho văn bản?
A. Nguyên nhân gây nghiện trò chơi trực tuyến
→ Sai vì bài viết tập trung vào tác động của nghiện game, không phải nguyên nhân.
B. Cách chứng nghiện trò chơi trực tuyến ảnh hưởng đến cuộc sống của thanh thiếu niên
→ Đúng vì bao quát tất cả các khía cạnh được đề cập trong bài.
C. Cách chứng nghiện trò chơi trực tuyến ảnh hưởng đến việc học của thanh thiếu niên
→ Sai vì bài viết không chỉ đề cập đến việc học mà còn đề cập đến sức khỏe tinh thần và thể chất.
D. Cách chứng nghiện trò chơi trực tuyến ảnh hưởng đến việc học tập của thanh thiếu niên
→ Sai vì tương tự đáp án B, phạm vi quá hẹp, chỉ nói về việc học.
Câu hỏi cùng đoạn
Câu 2:
The phrase ‘hinders teenage social skills’ in paragraph 2 mostly means ______.
Lời giải của GV VietJack
A
Cụm từ 'hinders teenage social skills' trong đoạn 2 có nghĩa là ______.
A. khiến thanh thiếu niên khó phát triển các kỹ năng xã hội
B. cho phép thanh thiếu niên phát triển các kỹ năng xã hội
C. ngăn cản thanh thiếu niên phát triển các kỹ năng xã hội
D. giúp thanh thiếu niên tăng cường các kỹ năng xã hội
Thông tin: Over-reliance on games for fulfillment can make teens disregard their real-world relationships and activities, which hinders teenage social skills and leaves them feeling disconnected from peers and family. (Việc quá phụ thuộc vào trò chơi để thỏa mãn có thể khiến thanh thiếu niên xem nhẹ các mối quan hệ và hoạt động ngoài đời thực, từ đó cản trở kỹ năng giao tiếp xã hội và khiến họ cảm thấy xa cách với bạn bè, gia đình.)
Câu 3:
The word ‘them’ in paragraph 3 refers to ______.
Lời giải của GV VietJack
D
Từ 'them' trong đoạn 3 đề cập đến ______.
A. vấn đề B. màn hình C. giờ D. thanh thiếu niên
Thông tin: Teenagers who spend countless hours staring at mobile or computer screens may develop health issues with posture and eyesight, which makes them suffer in the near future. (Thanh thiếu niên dành hàng giờ đồng hồ nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại hoặc máy tính có thể gặp vấn đề về tư thế và thị lực, gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong tương lai gần.)
→ Từ "them" ở đây dùng để chỉ đối tượng bị ảnh hưởng bởi vấn đề sức khỏe. Chủ ngữ của câu là "Teenagers", tức là thanh thiếu niên là những người bị ảnh hưởng bởi vấn đề về tư thế và thị lực.
Câu 4:
The word ‘neglect’ in paragraph 4 is closest in meaning to ______.
Lời giải của GV VietJack
C
Từ 'neglect' trong đoạn văn 4 gần nghĩa nhất với ______.
A. từ chối B. khám phá C. bỏ bê D. giữ lại
Thông tin: As a consequence, teenagers tend to neglect schoolwork and extracurricular activities, which can have a lasting negative impact on a teenager's future. (Hậu quả là thanh thiếu niên có xu hướng sao nhãng bài vở và các hoạt động ngoại khóa, điều này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực lâu dài đến tương lai của họ.)
Câu 5:
Which of the following could be inferred from the passage?
Lời giải của GV VietJack
B
Điều nào sau đây có thể suy ra từ văn bản?
A. Chơi trò chơi trực tuyến có thể có lợi cho việc học tập ở trường của thanh thiếu niên.
B. Thanh thiếu niên có thể cảm thấy bị cô lập xã hội vì nghiện trò chơi trực tuyến.
C. Thanh thiếu niên không thể biết mình có nghiện trò chơi điện tử trực tuyến hay không.
D. Các hoạt động ngoại khóa đóng vai trò quan trọng trong tương lai của thanh thiếu niên.
Thông tin: One significant risk of online game addiction is the harmful effects on teenage mental health. Teenagers addicted to virtual worlds may experience heightened anxiety, depression, and social isolation. (Một rủi ro đáng kể của chứng nghiện trò chơi trực tuyến là tác động có hại đến sức khỏe tâm thần của thanh thiếu niên. Thanh thiếu niên nghiện thế giới ảo có thể bị lo lắng, trầm cảm và bị cô lập xã hội cao hơn.)
Dịch bài đọc:
Sự phổ biến của internet và tính hấp dẫn của các trò chơi trực tuyến đã gây ra một mối lo ngại ngày càng gia tăng, được gọi là nghiện trò chơi trực tuyến ở thanh thiếu niên. Hiện tượng này có thể gây hại đến cuộc sống của thanh thiếu niên theo nhiều khía cạnh.
Một rủi ro đáng kể của chứng nghiện trò chơi trực tuyến là tác động có hại đến sức khỏe tâm thần của thanh thiếu niên. Thanh thiếu niên nghiện thế giới ảo có thể bị lo lắng, trầm cảm và bị cô lập xã hội cao hơn. Việc quá phụ thuộc vào trò chơi để thỏa mãn có thể khiến thanh thiếu niên xem nhẹ các mối quan hệ và hoạt động ngoài đời thực, từ đó cản trở kỹ năng giao tiếp xã hội và khiến họ cảm thấy xa cách với bạn bè, gia đình.
Một mối lo ngại khác là ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Việc chơi trò chơi trực tuyến quá mức thường liên quan đến những thói quen không lành mạnh như chế độ ăn uống kém, thiếu vận động và rối loạn giấc ngủ. Thanh thiếu niên dành hàng giờ đồng hồ nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại hoặc máy tính có thể gặp vấn đề về tư thế và thị lực, gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong tương lai gần.
Hơn nữa, nghiện trò chơi trực tuyến có thể cản trở thành tích học tập. Chứng nghiện này có thể dẫn đến trì hoãn việc học và thiếu tập trung trên lớp. Hậu quả là thanh thiếu niên có xu hướng sao nhãng bài vở và các hoạt động ngoại khóa, điều này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực lâu dài đến tương lai của họ.
Tóm lại, trò chơi trực tuyến đang gia tăng nhanh chóng, vì vậy điều quan trọng là phải nhận thức được những nguy cơ tiềm ẩn của việc nghiện trò chơi trực tuyến. Việc hiểu rõ những rủi ro đối với sức khỏe tinh thần, thể chất và kết quả học tập là điều cần thiết đối với phụ huynh, giáo viên và cả thanh thiếu niên, nhằm đảm bảo một mối quan hệ lành mạnh và cân bằng với thế giới kỹ thuật số.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 2:
Câu 6:
Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word that has a stress pattern different from the others.
Bộ câu hỏi: [TEST] Từ loại (Buổi 1) (Có đáp án)
500 bài Đọc điền ôn thi Tiếng anh lớp 12 có đáp án (Đề 1)
Bộ câu hỏi: Các dạng thức của động từ (to v - v-ing) (Có đáp án)
500 bài Đọc hiểu ôn thi Tiếng anh lớp 12 có đáp án (Đề 21)
Bộ câu hỏi: Thì và sự phối thì (Phần 2) (Có đáp án)
Bài tập chức năng giao tiếp (Có đáp án)
Đề kiểm tra cuối học kì 2 Tiếng anh 12 có đáp án (Mới nhất) (Đề 13)
Topic 6: Gender equality (Phần 2)
về câu hỏi!