Đề kiểm tra Học kì 2 Tiếng Việt lớp 4 có đáp án (Đề 10)

  • 6135 lượt thi

  • 16 câu hỏi

  • 45 phút

Câu 1:

Đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi.

Bài: Hơn một nghìn ngày vòng quanh trái đất – “ Từ Thái Bình Dương bát ngát ... công việc mình làm.” - Trang 114 – SGK Tiếng Việt 4 (T2)

Câu hỏi: Đoàn thám hiểm đã gặp những khó khăn gì dọc đường?

Xem đáp án
Đáp án: Đoàn thám hiểm đã gặp các khó khăn như: Thái Bình Dương quá rộng lớn đi mãi chẳng tới bờ, thức ăn cạn, nước ngọt hết sạch, thủy thủ phải uống nước tiểu, ninh nhừ giày và thắt lưng da để ăn, mỗi ngày có một số người bỏ mạng và phải ném xuống biển. Đoàn còn phải chiến đấu với dân trên nhiều hòn đảo. Chính Ma-gien-lăng đã bỏ mình trong cuộc chiến đấu với dân đảo Ma-tan. Chuyến đi đã phải kéo dài tới 1083 ngày, mất bốn chiếc thuyền lớn và gần hai trăm người bỏ mạng. Khi về tới Tây Ban Nha chỉ còn lại một chiếc thuyền với mười tám thủy thủ.

Câu 3:

Đọc thầm và trả lời câu hỏi.
Cha ơi, đến khi nào thì ngón tay con sẽ mọc lại?

Một người đàn ông đang đánh bóng chiếc xe hơi mới mua của mình thì cô con gái 4 tuổi của ông lại dùng đá để viết lên chiếc xe ấy. Điên tiết, ông ta cầm lấy bàn tay của đứa trẻ và đánh rất nhiều. Ông không nhận ra mình đang đánh bằng một cái đồ dùng trong lúc sửa xe. Lúc đến bệnh viện, cô bé phải cưa bỏ tất cả những ngón tay của mình vì vết thương quá nghiêm trọng.

Khi đứa trẻ nhìn thấy cha, cô bé tuyệt vọng hỏi: “Cha ơi, đến khi nào thì ngón tay con sẽ mọc lại?”. Người cha đau đớn trong lặng câm. Ông trở lại chiếc xe hơi và tức giận đá vào nó. Phải đến lúc thấm mệt ông mới nhìn vào chỗ có những vết rạch mà con gái ông đã viết nên, cô bé đã viết:

- “Con yêu cha.”

Dựa vào nội dung bài đọc trên, khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng nhất hoặc làm theo yêu cầu của mỗi câu hỏi.

Tại sao người cha trong câu chuyện trên lại đánh vào tay con?

Xem đáp án
Đáp án: B. Vì đứa con đã dùng đá viết lên xe của cha.

Câu 4:

Hành động của người cha đã dẫn đến hậu quả gì?

Xem đáp án
Đáp án: C. Cô bé phải cưa bỏ tất cả những ngón tay của mình.

Câu 5:

Điều gì khiến người cha đau đớn trong lặng câm.

Xem đáp án

Đáp án: A. Vì đứa con hỏi ông: “Cha ơi, đến khi nào thì ngón tay con sẽ mọc lại?”


Bài thi liên quan:

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận