Kết nối tri thức
Cánh diều
Chân trời sáng tạo
Môn học
Chương trình khác
25 lượt thi 10 câu hỏi
123 lượt thi
Thi ngay
135 lượt thi
151 lượt thi
157 lượt thi
112 lượt thi
143 lượt thi
Câu 1:
Em hãy đánh dấu P vào ô trống trước những hoạt động mà em thực hiện theo cấu trúc lặp.
Hình bên là chương trình điều khiển nhân vật bồ câu di chuyển trên sân khấu và thay đổi động tác. Trong chương trình đó, khối lệnh nào được lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần?
Câu 2:
Hãy điền các cụm từ khối lệnh, lặp lại, cấu trúc lặp vào chỗ chấm cho đúng.
a) Trong cấu trúc lặp, công việc được thực hiện .........................................................
b) Trong chương trình có ……………………, lệnh hoặc ………………… được thực hiện lặp lại.
Câu 3:
Trong các chương trình sau, chương trình nào có chứa cấu trúc lặp?
Câu 4:
Hãy ghép mỗi câu lệnh trong Scratch với tên của chúng sao cho phù hợp:
Câu 5:
Để điều khiển nhân vật chim bồ câu vỗ cánh liên tục em sử dụng lệnh lặp nào?
A. Lệnh lặp với số lần biết trước.
B. Lệnh lặp liên tục.
C. Lệnh lặp có điều kiện.
Câu 6:
Hãy ghép mỗi khối lệnh với mô tả hoạt động sao cho phù hợp.
Câu 7:
Câu 8:
Câu 9:
Trong Scratch có một nhân vật dễ thương tên là Ballerina. Các động tác Ballerina đang múa được vẽ thành bốn “trang phục” của nhân vật như hình dưới đây:
Ý tưởng của bạn An là tạo chương trình trong đó nhân vật Ballerina múa trên sân khấu. Sau khi nói “Xin chào” khán giả, cô bé thực hiện lặp lại 5 lần các động tác múa, mỗi động tác cách nhau 5 giây.
Em hãy mô tả các bước của chương trình thực hiện ý tưởng ở trên. Khi tạo chương trình, em sẽ sử dụng lệnh lặp nào?
5 Đánh giá
50%
40%
0%
Hoặc
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập ngay
Bằng cách đăng ký, bạn đã đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách Bảo mật của chúng tôi.
-- hoặc --
Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Đăng nhập để bắt đầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký
Bằng cách đăng ký, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách Bảo mật của chúng tôi.
084 283 45 85
vietjackteam@gmail.com