Kết nối tri thức
Cánh diều
Chân trời sáng tạo
Chương trình khác
Môn học
578 lượt thi câu hỏi
622 lượt thi
Thi ngay
445 lượt thi
602 lượt thi
631 lượt thi
462 lượt thi
549 lượt thi
517 lượt thi
Câu 1:
Chương trình máy tính là gì?
A. một tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình, thể hiện theo các bước của thuật toán để máy tính “hiểu” và thực hiện
B. một bản hướng dẫn cho người sử dụng biết thực hiện công việc nào đó
C. hình vẽ sơ đồ khối thuật toán để cho máy tính biết cách giải quyết một công việc
D. chương trình trên ti vi về máy tính
A. Ngôn ngữ chỉ gồm hai kí hiệu 0 và 1 B. Ngôn ngữ lập trình
C. Ngôn ngữ tự nhiên D. Ngôn ngữ chuyên ngành
Câu 2:
Trong các tên sau đây, đâu là tên của một ngôn ngữ lập trình?
A. Scratch B. Window Explorer C. Word D. PowerPoint
Câu 3:
Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô thích hợp của bảng sau:
Phát biểu
Đúng (Đ)/ Sai (S)
a) Chương trình máy tính là một cách mô tả thuật toán để máy tính có thể “hiểu” và thực hiện được
b) Chương trình máy tính là tập hợp các lệnh được viết bằng hai bit 0 và 1
c) Chương trình máy tính dựa trên dữ liệu đầu vào, tiến hành các bước xử lí để trả lại kết quả đầu ra
d) Chương trình được lập trình trên máy tính chỉ sử dụng cho máy tính, không sử dụng cho các thiết bị khác
e) Có rất nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau
f) Mỗi thuật toán cần một ngôn ngữ lập trình riêng để viết thành chương trình
g) Có thể dùng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau để thể hiện một thuật toán
Câu 4:
1) Cấu trúc lặp
a)
f)
2) Bắt đầu
b)
3) Cấu trúc rẽ nhánh
c)
h)
4) Đầu vào
d)
i)
5) Đầu ra
e)
j)
Câu 5:
Trong Scratch, câu lệnh ở Hình 20 thể hiện cấu trúc điều khiển nào?
A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu
B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ
C. Cấu trúc lặp
D. Cấu trúc tuần tự
Câu 6:
Câu 7:
Ghép mỗi cấu trúc điều khiển tương ứng với khối lệnh trong Scratch?
1) Lặp lại liên tục việc di chuyển 10 bước
2) Lặp lại 10 lần việc di chuyển 10 bước
3) Lặp lại việc di chuyển 10 bước cho đến khi tọa độ x lớn hơn 200
4) Nếu tọa độ x nhỏ hơn 200 thì di chuyển 10 bước
Câu 8:
Lệnh trong Hình 22 là lệnh lặp thực hiện cho nhân vật, nhân vật sẽ dừng lại khi nào?
A. Nhân vật không dừng lại
B. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x lớn hơn 200
C. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x nhỏ hơn 200
D. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x bằng 200
Câu 9:
Lệnh nào sau đây trong Scratch thực hiện cấu trúc rẽ nhánh ?
A. B.
C. D.
Câu 10:
Cho chương trình Scratch sau đây?
Điều gì xảy ra khi chú mèo di chuyển đến cạnh của sân khấu?
A. Chú mèo dừng lại
B. Chú mèo tiếp tục di chuyển
C. Chú mèo quay ngược lại và đi tiếp
D. Chú mèo quay một góc 90 độ và đi tiếp
Câu 11:
Chương trình Scratch ở Hình 24 thực hiện công việc gì ?
A. Phát âm thanh “Meow” một lần trong 1 giây
B. Phát âm thanh “Meow” 3 lần, mỗi lần cách nhau 1 giây
C. Phát âm thanh “Meow” một lần trong 3 giây
D. Phát âm thanh “Meow” nhiều lần liên tục
Câu 12:
Bạn An muốn tạo một chương trình Scratch để khi chạy chương trình chú mèo phát ra âm thanh “Meow” và nói “Meo, meo, meo”. Cả hai hành động trên lặp lại trong 3 lần. Trong các chương trình Scratch sau đây, những chương trình nào giải quyết được yêu cầu của An
Câu 13:
Chương trình Scratch nào thực hiện đúng sơ đồ khối ở Hình 25.
Câu 14:
Bạn Khoa muốn viết chương trình Scratch để thực hiện cuộc thi tìm hiểu lịch sử Việt Nam. Hình 26 là một chương trình Scratch bạn đã viết
Chương trình Scratch Hình 26 thực hiện công việc gì? Xác định đầu vào và đầu ra của thuật toán
Câu 15:
Câu 16:
Câu 17:
Nhân ngày tết Trung thu, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia giảm giá vé cho người xem dưới 15 tuổi
Em hãy mô tả thuật toán thực hiện việc kiểm tra một người xem có được giảm giá vé hay không theo cách liệt kê các bước bằng ngôn ngữ tự nhiên và xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán
Câu 18:
Câu 19:
Câu 20:
Cho sơ đồ khối thuật toán tìm ước chung lớn nhất của hai số a, b như Hình 27
Câu 21:
Câu 22:
Câu 23:
116 Đánh giá
50%
40%
0%
Hoặc
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập ngay
Bằng cách đăng ký, bạn đã đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách Bảo mật của chúng tôi.
-- hoặc --
Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Đăng nhập để bắt đầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký
Bằng cách đăng ký, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách Bảo mật của chúng tôi.
084 283 45 85
vietjackteam@gmail.com