Bài 12: Thực hiện quyền trẻ em

  • 6473 lượt xem

  • 8 câu hỏi


Câu 3:

Trách nhiệm của gia đình trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em

1. Nghỉ hè về thăm quê, An được ông bà dẫn đi thăm quan và kể cho nghe nhiều câu chuyện thú vị về các di tích lịch sử ở địa phương. Ông bà còn dạy An cách trồng rau và chăm sóc vật nuôi trong nhà. Đây thật là kì nghỉ thú vị và bổ ích.

2. Trường học của Lâm có kế hoạch tổ chức hoạt động ngoại khóa cho học sinh. Để tổ chức các hoạt động phù hợp với học sinh, nhà trường đã đưa ra một số nội dung hoạt động ngoại khóa để đóng góp ý kiến và lựa chọn nội dung mà các em thấy hứng thú nhất.

3. Chính quyền xã K đã tổ chức cuộc th timg hiểu về pháp luật giao thông nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức tham gia giao thông an toàn cho học sinh. Cùng với những phần quà ý nghĩa, Ban tổ chức còn tuyên truyền đén từng thôn xóm để các gia đình động viên con em mình tham gia cuộc thi.

4. Nhận được thông tin báo của anh Hải, cơ quan công an đã điều tra, bắt giữ vợ chồng ông Nam về hành vi thường xuyên đánh đập con nuôi là bé Tùng. Tòa án xét xử và tuyên phạt tù vợ chồng ông Nam về hành vi hành hạ người khác và hành vi cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác.

a) Theo em, gia đình, nhà trường và xã hội có trách nhiệm như thế nào trong việc thực hiện quyền trẻ em?

b) Theo em, những hành vi xâm phạm quyền trẻ em sẽ bị xử lí như thế nào?


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận