Giải SGK Tiếng anh 10 English Discovery (Cánh buồm) CLIL 3 trang 100 có đáp án

  • 3855 lượt xem

  • 10 câu hỏi


Câu 3:

Listen and read the text and answer the following questions. (Nghe và đọc văn bản và trả lời các câu hỏi sau.)

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng đông bắc Việt Nam. Nó nổi tiếng với khung cảnh ngoạn mục của những ngọn núi đá và đá vôi ấn tượng. Thời tiết dễ chịu và ấm áp từ tháng 4 đến tháng 6, nhưng có thể rất nóng với các đợt gió mùa thường xuyên vào tháng 7 và tháng 8.

Tọa lạc tại bản Lũng Cẩm, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, một ngôi nhà cổ của một gia đình người Mông địa phương đã được chọn làm bối cảnh cho bộ phim "Chuyện của Pao" vào năm 2006. Điều này giải thích tại sao ngôi nhà ngày nay được gọi là “Nhà của Pao” đối với nhiều du khách khi đến thăm vùng đất này.

Nhìn từ xa, ngôi nhà hai tầng trông vô cùng lộng lẫy. Nó được bao quanh bởi những bông hoa dại xinh đẹp và một cây hoa anh đào ở cổng. Ngôi nhà được làm bằng tường đất, mái lợp ngói màu nâu và đen. Khách có thể vào nhà bằng thang gỗ phía trước. Có một sân nhỏ lát đá nối ba phần của ngôi nhà.

Nhà có nhiều phòng gồm phòng khách, bếp, kho, chuồng. Khách du lịch có thể cảm nhận được sự ấm cúng khi nhìn thấy nhiều bức ảnh của các thành viên trong gia đình trên các bức tường. Giường được đặt gần bếp nấu và được trang trí bằng những tấm vải bọc nhiều màu sắc, điều này cũng khiến khách du lịch cảm thấy như đang ở nhà.

Nhà của Pao nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung đã trở thành những điểm du lịch đáng nhớ bởi vẻ đẹp kỳ thú và quyến rũ của nó.

1. What is Hà Giang Province famous for?


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận