Giải SGK Tiếng anh 10 THiNK B. Experiences trang 10 có đáp án

  • 1842 lượt xem

  • 31 câu hỏi


Câu 23:

Read the story. What was in the wrong container? (Đọc câu chuyện. Trong thùng đựng hàng sai có cái gì?)

People often complain about airline companies losing their suitcases when they fly. It’s never happened to me, but something a lot worse happened to my family recently.

About ten years ago my mum got a job teaching at a university in Indonesia, so we all went there to live with her. We had a great time, but last year my parents decided that they wanted to return to the UK. Because we’d been there so long we had loads of things we wanted to take back with us – all the furniture from our house in fact.

So mum and dad went to a shipping company and arranged to take everything back in one of those big containers that you see on ships. The company packed everything into it: the armchair and sofas, the TV, wardrobes, desks, even all the carpets and curtains.

We flew back to the UK and waited for the container to arrive. About ten weeks later we were having breakfast one morning when a big lorry arrived outside our house. We were so excited. But they weren’t our things. The container was full of motorbikes. It was the wrong one. My parents were so annoyed. But the story has a happy ending. The men took the container and motorbikes away, and about two months ago our things finally arrived.

Hướng dẫn dịch:

Mọi người thường phàn nàn về việc các công ty hàng không về việc bị mất vali khi họ đi máy bay. Điều đó chưa bao giờ xảy ra với tôi, nhưng một điều tồi tệ hơn đã xảy ra với gia đình tôi gần đây.

Khoảng mười năm trước, mẹ tôi nhận được một công việc giảng dạy tại một trường đại học ở Indonesia, vì vậy tất cả chúng tôi đến đó để sống với bà. Chúng tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời, nhưng năm ngoái bố mẹ tôi quyết định rằng họ muốn quay trở lại Vương quốc Anh. Vì chúng tôi đã ở đó quá lâu nên chúng tôi có rất nhiều thứ muốn mang về - thực tế là tất cả đồ đạc trong nhà.

Vì vậy, mẹ và bố đã đến một công ty vận chuyển và sắp xếp để mọi thứ trong một trong những container lớn mà bạn thường thấy trên tàu. Công ty đã đóng gói tất cả mọi thứ vào đó: ghế bành và ghế sofa, TV, tủ quần áo, bàn làm việc, thậm chí tất cả thảm và rèm cửa.

Chúng tôi bay trở lại Vương quốc Anh và chờ container đến. Khoảng mười tuần sau, chúng tôi đang ăn sáng vào một buổi sáng thì một chiếc xe tải lớn đến bên ngoài nhà chúng tôi. Chúng tôi đã rất vui mừng. Nhưng chúng không phải là đồ của chúng tôi. Chiếc container đầy ắp xe máy. Đó là một trong những sai lầm. Bố mẹ tôi bức xúc quá. Nhưng câu chuyện có một kết thúc đẹp. Những người đàn ông đã chở container và xe máy đi, và khoảng hai tháng trước, mọi thứ của chúng tôi cuối cùng đã đến.


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận