Câu hỏi:
22/10/2024 89Mỗi phát biểu sau là đúng hay sai?
a) Mô phỏng trong giáo dục giúp học sinh phát triển kĩ năng tự học và nâng cao khả năng giải quyết vấn đề.
b) Mô phỏng trong giáo dục là công cụ thay thế cho giáo viên trong giảng dạy.
c) Sử dụng mô phỏng trong giáo dục có thể giúp học sinh thấy được mối liên hệ giữa lí thuyết và thực tiễn, từ đó nâng cao hiệu quả ứng dụng kiến thức.
d) Sử dụng mô phỏng trong giáo dục giúp tăng cường sự tương tác và tham gia của học sinh trong quá trình học.
Sách mới 2k7: 30 đề đánh giá năng lực DHQG Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, BKHN 2025 mới nhất (600 trang - chỉ từ 140k).
Quảng cáo
Trả lời:
a) Đúng: Mô phỏng trong giáo dục cung cấp cho học sinh cơ hội thực hành và khám phá các khái niệm một cách độc lập. Bằng cách tương tác với các mô hình mô phỏng, học sinh có thể tự mình tìm hiểu và thử nghiệm, từ đó phát triển kỹ năng tự học. Điều này cũng giúp họ nâng cao khả năng giải quyết vấn đề khi phải áp dụng lý thuyết vào thực tiễn và tìm ra giải pháp cho các tình huống phức tạp
b) Sai: Mô phỏng không phải là công cụ thay thế cho giáo viên mà là một công cụ hỗ trợ việc giảng dạy. Giáo viên đóng vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn, giải thích và cung cấp bối cảnh cho học sinh. Mô phỏng có thể nâng cao trải nghiệm học tập nhưng không thể thay thế được vai trò giáo dục và hướng dẫn của giáo viên.
c) Đúng: Mô phỏng giúp học sinh hình dung các khái niệm lý thuyết thông qua các tình huống thực tế. Bằng cách thực hành và quan sát các hiện tượng, học sinh có thể nhận ra mối liên hệ giữa lý thuyết và thực tiễn, từ đó áp dụng kiến thức vào các tình huống đời sống. Điều này làm tăng khả năng ghi nhớ và hiểu biết của học sinh.
d) Đúng: Mô phỏng tạo ra môi trường học tập tích cực, nơi học sinh có thể tham gia và tương tác với nội dung học. Sự tương tác này không chỉ làm cho quá trình học trở nên thú vị hơn mà còn khuyến khích học sinh chủ động tham gia vào việc khám phá kiến thức, từ đó tăng cường sự tham gia của họ trong lớp học
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Phương án nào sau đây là lợi ích của việc sử dụng phần mềm mô phỏng trong giáo dục?
A. Thay thế được giáo viên trong việc giảng dạy.
B. Tạo ra các bài giảng trực tuyến.
C. Giúp học sinh hiểu các hiện tượng phức tạp và giúp học sinh có thể tương tác với các mô hình mô phỏng.
D. Quản lí danh sách học sinh và điểm số.
Câu 2:
Trong giáo dục, phần mềm mô phỏng thường được sử dụng để làm gì?
A. Tạo ra video giáng dạy.
B. Tương tác với học sinh.
C. Biểu diễn các khái niệm phức tạp bằng cách mô phỏng thực tề.
D. Quản lí học liệu và bài giảng.
Câu 3:
Phương án nào sau đây là mô tả đúng về tác dụng của phần mềm mô phỏng
PhET?
A. Tạo ra các bài giảng trực tuyển về các môn học khác nhau.
B. Mô phỏng các mô hình, hiện tượng khoa học để giúp học sinh dễ dàng quan sát và hiểu sâu hơn.
C. Diễn đàn chuyên môn trực tuyền cho giáo viên và học sinh.
D. Phân tích dữ liệu và kết quả từ các thí nghiệm để đưa ra các kết luận khoa học.
Câu 4:
Câu 5:
Những phương án nào sau đây là hạn chế của phần mềm mô phỏng PHET?
A. Không được phép thay đổi tham số đầu vào của các mô hình.
B. Hạn chế về lĩnh vực và môn học.
C. Phụ thuộc vào công nghệ (máy tính và mạng Internet).
D. Không tải được các mô hình mô phỏng về máy tính cá nhân.
Câu 6:
Phát biểu nào là đúng trong các phát biểu sau?
A. Có rất nhiều phần mềm mô phỏng trong giáo dục như Avogadro, Gplates, PhEt...
B. Tất cả các phần mềm mô phỏng giáo dục đều miễn phí.
C. Các phần mềm mô phỏng chỉ cung cấp tài nguyên miễn phí cho giáo viên.
D. Tất cả các phần mềm mô phỏng đều hoạt động trực tuyến.
Câu 7:
Sử dụng PhET để khám phá một mô phỏng khoa học bất kì trong môn học mà em yêu thích, sau đó, trả lời các câu hỏi dưới đây:
- Tên mô phỏng, tên môn học là gì?
- Có thể thay đổi các thông số nào của mô phỏng?
- Tương tác với mô phỏng bằng cách nào?
- Kết quả của mô phỏng bao gồm những gì?
- Lợi ích của mô phỏng này là gì?
- Những hạn chế nếu có khi tạo ra thí nghiệm này ngoài đời thực là gì?
về câu hỏi!