Đề kiểm tra giữa kì 1 KTPL 10 năm 2023 có đáp án (Đề 11)

  • 2547 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 60 phút

Câu 1:

Tạo ra sản phẩm (hữu hình hay vô hình) nhằm thỏa mãn nhu cầu của con người thuộc yếu tố nào của hoạt động kinh tế?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: A

Mục đích chính của hoạt động kinh tế là tạo ra sản phẩm (hữu hình hay vô hình) nhằm thỏa mãn nhu cầu của con người.


Câu 2:

Công ty X chuyên sản xuất về bánh bao, trong quá trình tạo ra thành phẩm, nhà sản xuất đã chia các yếu tố như nhân bánh, vỏ bánh và hộp bánh cho các đơn vị sản xuất khác nhau. Trong trường hợp trên, nhà sản xuất đã thực hiện hoạt động gì của kinh tế?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: A

Phân phối là hoạt động phân chia các yếu tố sản xuất cho các ngành sản xuất, các đơn vị sản xuất khác nhau để tạo ra sản phẩm. Vậy, việc nhà sản xuất công ty X chia các yếu tố như nhân bánh, vỏ bánh và hộp bánh cho các đơn vị sản xuất khác nhau là đang thực hiện hoạt động phân phối.


Câu 3:

Các đại lý sữa lấy sản phẩm từ những nhà sản xuất về bán lại cho người dùng. Trong trường hợp này, các đại lý sữa đóng vai trò gì trong hoạt động kinh tế của thị trường

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: A

Trong trường hợp này, các đại lý sữa đang thực hiện nhiệm vụ phân phối - trao đổi hàng hóa nên đóng vai trò trung gian, là cầu nối giữa sản xuất với tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất phát triển.


Câu 4:

Công ty A lên kế hoạch và tạo ra các sản phẩm văn phòng phẩm như bút, thước kẻ,...nhằm phục vụ cho việc sử dụng của người tiêu dùng đặc biệt là học sinh, sinh viên. trong trường hợp trên, công ty A đã thực hiện hoạt động nào của nền kinh tế?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: A

Việc công ty A lên kế hoạch và tạo ra các sản phẩm văn phòng phẩm nhằm phục vụ cho việc sử dụng của người tiêu dùng là đang thực hiện hoạt động sản xuất. Vì hoạt động sản xuất được hiểu là hoạt động con người sử dụng các yếu tố sản xuất để tạo ra các sản phằm đáp ứng nhu cầu của đời sống xã hội.


Câu 5:

Anh T là chủ của một công ty chuyên sản xuất giày dép, hằng ngày anh đến công ty giám sát và hướng dẫn nhân viên cách làm ra sản phẩm chuẩn. Sản phẩm của công ty anh T được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Trong trường hợp trên, anh T tham gia vào nên kinh tế với vai trò là chủ thể gì?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: B

Chủ thể sản xuất là những người sản xuất, cung cấp hàng hoá, dịch vụ và thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội. Vậy Anh T là chủ thể sản xuất vì cung cấp sản phẩm là giày dép cho người tiêu dùng.


Bài thi liên quan:

5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

C

4 tháng trước

Chương Giàng

Bình luận


Bình luận