Đề kiểm tra giữa kì 1 KTPL 10 năm 2023 có đáp án (Đề 12)

  • 2477 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 60 phút

Câu 1:

Hàng hoá bán được trên thị trường nghĩa là chủng loại, hình thức, chất lượng hàng hoá đó đáp ứng yêu cầu của xã hội là nội dung thể hiện chức năng gì của thị trường?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: A

Trường hợp trên, thị trường đang thực hiện chức năng thừa nhận sự phù hợp của hàng hoá với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Một hàng hoá bán được trên thị trường nghĩa là chủng loại, hình thức, chất lượng hàng hoá đó đáp ứng yêu cầu của xã hội. 


Câu 2:

Qua quan sát, A biết thị trường đang rất thiếu mít không hạt để bán. Điều này thể hiện chức năng nào của thị trường?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: B

Thị trường cung cấp nhiều loại thông tin như giá cả, số lượng, chất lượng hàng hoá, cơ cấu sản phẩm, mẫu mã, điều kiện mua và bán,...Trường hợp trên, nhờ những thông tin của thị trường về số lượng mít không hạt bán ra, A biết được thị trường đang thiếu sản phẩm này.


Câu 3:

Thị trường bao gồm những nhân tố cơ bản nào?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: D

Các nhân tố cơ bản của thị trường là: hàng hóa; tiền tệ; người mua; người bán. Từ đó hình thành các quan hệ: hàng hóa - tiền tệ, mua - bán, cung - cầu, giá cả hàng hóa.


Câu 4:

Các quan hệ cơ bản của thị trường là

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: D

Các quan hệ cơ bản của thị trường là quan hệ hàng hoá - tiền tệ, quan hệ mua - bán, quan hệ cung - cầu. Giữ chúng có mối quan hệ mật thiết, tác động qua lại lẫn nhau.


Câu 5:

Thị trường gạo, thị trường cà phê, thị trường thép thuộc cách phân loại nào của thị trường?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: A

Thị trường được phân loại theo đối tượng hàng hoá và dịch vụ được mua và bán, có thị trường của từng loại sản phẩm như: thị trường gạo, thị trường cà phê, thị trường thép, thị trường nhà ở, thị trường dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, thị trường công nghệ,...


Bài thi liên quan:

5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

C

3 tháng trước

Chương Giàng

Bình luận


Bình luận