Trắc nghiệm GDCD 12 Bài 4 (có đáp án): Quyền bình đẳng của công dân (phần 3)

  • 2320 lượt thi

  • 32 câu hỏi

  • 32 phút

Câu 2:

Vốn là người gia trưởng nên sau khi kết hôn, anh H bắt vợ nghỉ làm để ở nhà lo việc gia đình và chăm sóc bố mẹ chồng. Trường hợp này, người chồng đã vi phạm quyền bình đẳng giữa vợ và chồng trong quan hệ nào sau đây?

Xem đáp án

Đáp án: B

Lời giải: Vốn là người gia trưởng nên sau khi kết hôn, anh H bắt vợ nghỉ làm để ở nhà lo việc gia đình và chăm sóc bố mẹ chồng. Trường hợp này, người chồng đã vi phạm quyền bình đẳng giữa vợ và chồng trong quan hệ nhân thân.


Câu 4:

Do muốn giảm chi phí sản xuất nên doanh nghiệp A đã không xây dựng hệ thống xử lý chất thải, các chất thải của doanh nghiệp thải trực tiếp ra sông gây ô nhiễm trầm trọng. Doanh nghiệp A đã không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trong lĩnh vực nào sau đây?

Xem đáp án

Đáp án: A

Lời giải: Doanh nghiệp A đã không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trong lĩnh vực kinh doanh, vì xử lý chất thải đảm bảo an toàn là trách nhiệm của mọi doanh nghiệp.


Câu 5:

Anh M chồng chị X ép buộc vợ mình phải nghỉ việc ở nhà để chăm sóc gia đình dù chị không muốn. Cho rằng chị X dựa dẫm chồng, bà B mẹ chồng chị khó chịu nên thường xuyên bịa đặt nói xấu con dâu. Thấy con gái phải nhập viện điều trị dài ngày vì quá căng thẳng, bà C mẹ ruột chị X đã bôi nhọ danh dự bà B trên mạng xã hội. Những ai dưới đây vi phạm nội dung quyền bình đẳng trong hôn nhân và gia đình?

Xem đáp án

Đáp án: D

Lời giải: Anh M và bà B vi phạm nội dung quyền bình đẳng trong hôn nhân và gia đình vì, anh M bắt vợ phải ở nhà không được đi làm theo ý cá nhân, bà B nói xấu và làm ảnh hưởng đến danh dự của con dâu là chị X.


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận