Đề kiểm tra cuối kì 2 GDCD 6 năm 2023 có đáp án (Đề 5)

  • 2040 lượt thi

  • 3 câu hỏi

  • 60 phút

Câu 1:

a) Các quyền trẻ em theo Công ước Liên hợp quốc có thể chia thành mấy nhóm quyền? Đó là những nhóm quyền nào?

b) Nêu ý nghĩa của quyền cơ bản của trẻ em?

Xem đáp án

a) Theo Công ước LHQ về quyền trẻ em ra đời năm 1989, trẻ em có 4 nhóm quyền cơ bản: nhóm quyền sống còn; nhóm quyền bảo vệ; nhóm quyền phát triển; nhóm quyền tham gia.

b) Ý nghĩa của quyền cơ bản của trẻ em

- Quyền trẻ em là điều kiện cần thiết để trẻ em được phát triển đầy đủ trong bầu không khí hạnh phúc, yêu thương và thông cảm

- Mỗi chúng ta cần biết bảo vệ quyền của mình, tôn trọng quyền của người khác.

- Trẻ em phải thực hiện tốt bổn phận của mình, tôn trọng quyền của trẻ em như: hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, lao động tốt, yêu đồng bào, yêu đất nước,...


Câu 2:

Theo em, việc tự nhận thức bản thân có ý nghĩa như thế nào?

Xem đáp án

Theo em, việc tự nhận thức bản thân có ý nghĩa: chúng ta hiểu về chính mình, chấp nhận và tôn trọng bản thân, tự tin, cởi mở, phát triển những điều tốt, khắc phục những điều chưa tốt, tự nhận thức bản thân giúp ta khám phá ra những khả năng tiềm ẩn của chính mình mà từ trước đến giờ mình chưa nhận ra.


Câu 3:

Bạn Lan Anh là một học sinh lớp 6 nhưng học đòi theo tính xấu của bạn bè, luôn muốn bố mẹ phải mua những thứ đồ dùng thật sành điệu để khoe khoang với các bạn trong lớp như laptop, điện thoại thông minh, ... mặc dù gia đình không khá giả.

Em có nhận xét gì về bạn Lan Anh?

Xem đáp án

Lan Anh đang lãng phí về tiền bạc của gia đình. Em sẽ nói cho An biết là bố mẹ rất vất vả mới kiếm được tiền và ở ngoài xã hội còn rất nhiều người nghèo khổ, họ thiếu thốn rất nhiều, vì vậy chúng ta nên biết tiết kiệm tiền bạc để có thể giúp đỡ cho gia đình mình cũng như xã hội.


5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

1 giờ trước

Ngô Hoàng Bảo Yến

Bình luận


Bình luận