Kết nối tri thức
Cánh diều
Chân trời sáng tạo
Môn học
Chương trình khác
165 lượt thi 10 câu hỏi
312 lượt thi
Thi ngay
193 lượt thi
209 lượt thi
136 lượt thi
398 lượt thi
259 lượt thi
269 lượt thi
149 lượt thi
291 lượt thi
158 lượt thi
Câu 1:
Khi nào thì thuật toán tìm kiếm tuần tự trên một danh sách tốn nhiều thời gian nhất?
Có ý kiến cho rằng: Thiết kế các thuật toán tìm kiếm phụ thuộc rất nhiều vào cấu trúc dữ liệu của miền cần tìm kiếm. Điều đó đúng hay sai?
Câu 2:
Cho ma trận số A bậc m x n. Viết chương trình thực hiện việc tìm kiếm tuần
tự trên ma trận A. Giả sử K là giá trị cần tìm kiếm. Nếu tìm thấy sẽ trả về cặp chỉ số phần tử (i, j) có giá trị K, tức là A[i][j] = K, nếu không thấy sẽ trả về (-1,-1).
Câu 3:
Cho ma trận số A bậc m x n. Viết chương trình thực hiện việc tìm kiếm tuần tự trên ma trận A. Giả sử K là giá trị cần tìm kiếm. Nếu tìm thấy sẽ trả về cặp chỉ số phần tử (i, j) có giá trị K, tức là A[i][j] = K, nếu không thấy sẽ trả về (-1,-1).
Câu 4:
Giả sử dữ liệu tên và điểm thi môn Tin học của các bạn lớp em được cho dưới dạng sau, ví dụ:
[(“Hà”, 7.5), (“Bình”, 8), (“Quang”,9.2), (“An”, 10)]
Viết chương trình thực hiện các việc sau:
Nhập một điểm số từ bàn phím. Sau đó tìm kiếm xem trong lớp có bạn nào có điểm thi bằng điểm đã nhập không. Nếu có thì chỉ cần thông báo một bạn, ví dụ: Tìm thấy bạn An.
– Nếu không thấy thì thông báo: Không tìm thấy.
Câu 5:
Viết thuật toán và chương trình tìm kiếm tuần tự mở rộng như sau:
Cho trước dãy A và giá trị K. Cần tìm tất cả các phần tử trong A có giá trị bằng K. Kết quả trả về là một list chỉ số của các phần tử bằng K. Ngược lại, nếu không tìm thấy thì trả về list rỗng.
Ví dụ A: = [1,0,3,2,5,1,8], K = 1 thì kết quả trả về là list [0, 5).
Câu 6:
Với thuật toán tìm kiếm nhị phân, khi nào thì tìm kiếm nhanh nhất, cần ít phép so sánh nhất?
Câu 7:
Với thuật toán toán tìm kiếm nhị phân, khi nào thì việc tìm kiếm sẽ chậm nhất, cần nhiều phép so sánh nhất?
Câu 8:
Viết chương trình cải tiến thuật toán tìm kiếm nhị phân trong sách giáo khoa (sách giáo khoa) để việc tìm kiếm nhanh hơn nếu K nằm ngoài vùng giá trị của dãy A.
Câu 9:
Em hãy giúp bạn Minh cách chơi tối ưu nhất cho trò chơi lật thẻ bài đã mô tả trong sách giáo khoa.
33 Đánh giá
50%
40%
0%
Hoặc
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập ngay
Bằng cách đăng ký, bạn đã đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách Bảo mật của chúng tôi.
-- hoặc --
Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Đăng nhập để bắt đầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký
Bằng cách đăng ký, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách Bảo mật của chúng tôi.
084 283 45 85
vietjackteam@gmail.com