Cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa (Bài 4)

  • 16227 lượt thi

  • 32 câu hỏi

  • 40 phút

Câu 1:

Sự ganh đua, đấu tranh giữa các chủ thể kinh tế trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa để thu được nhiều lợi nhuận là nội dung của

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Theo SGK GDCD lớp 11 trang 37 thì cạnh tranh sự ganh đua, đấu tranh giữa các chủ thể kinh tế trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa nhằm giành những điều kiện thuận lợi để thu được nhiều lợi nhuận. Vậy đáp án đúng là cạnh tranh.


Câu 2:

Nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh do

 

Xem đáp án

Chọn đáp án D

Theo SGK GDCD lớp 11 trang 37 thì sự tồn tại nhiều chủ sở hữu với tư cách là những đơn vị kinh tế độc lập, tự do sản xuất, kinh doanh; có điều kiện sản xuất và lợi ích khác nhau đã trở thành nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa. Vậy đáp án đúng là tồn tại nhiều chủ sở hữu với tư cách là những đơn vị kinh tế độc lập.


Câu 3:

Tính chất của cạnh tranh là

 

Xem đáp án

Chọn đáp án D

Theo SGK GDCD lớp 11 trang 37 thì cạnh tranh sự ganh đua, đấu tranh giữa các chủ thể kinh tế trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa. Vậy đáp án đúng là ganh đua, đấu tranh.


Câu 4:

Nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa xuất phát từ

Xem đáp án

Chọn đáp án B

Theo SGK GDCD lớp 11 trang 37 thì sự tồn tại nhiều chủ sở hữu với tư cách là những đơn vị kinh tế độc lập, tự do sản xuất, kinh doanh; có điều kiện sản xuất và lợi ích khác nhau đã trở thành nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa. Vậy đáp án đúng là tồn tại nhiều chủ sở hữu.


Câu 5:

Cạnh tranh xuất hiện từ khi

 

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Theo SGK GDCD lớp 11 trang 37 thì sản xuất và lưu thông hàng hoá xuất hiện, thì cạnh tranh ra đời, tồn tại và phát triển. Vậy đáp án đúng là sản xuất và lưu thông hàng hoá xuất hiện.


5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

M

2 năm trước

My Nguyen

Bình luận


Bình luận