Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước (Bài 6)

  • 16262 lượt thi

  • 30 câu hỏi

  • 40 phút

Câu 1:

Công nghiệp hoá hiện đại hoá là quá trình chuyển đổi

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Theo SGK GDCD lớp 11 trang 50 thì công nghiệp hóa, hiện đại hóa là quá trình chuyển đổi căn bản toàn diện các hoạt động kinh tế và quản lí kinh tế - xã hội từ sử dụng sức lao động thủ công là chính sang sử dụng một cách phổ biến sức lao động cùng với công nghệ, phương tiện, phương pháp tiên tiến, hiện đại nhằm tạo ra năng suất lao động xã hội cao. Vậy đáp án đúng là căn bản, toàn diện.


Câu 2:

Cuộc cách mạng khoa học lần thứ hai là quá trình ứng dụng trang bị những thành tựu của

Xem đáp án

Chọn đáp án D

Theo SGK GDCD lớp 11 trang 49 thì cuộc cách mạng khoa học lần thứ hai gắn với quá trình chuyển từ lao động cơ khí lên lao động dựa trên công cụ tự động hóa, sử dụng rộng rãi người máy và những công nghệ hiện đại khác, và gắn với khái niệm hiện đại hóa. Hiện đại hóa là quá trình ứng dụng và trang bị những thành tựu khoa học và công nghệ tiên tiến, hiện đại vào quá trình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và quản lí kinh tế - xã hội. Vậy đáp án đúng là khoa học công nghệ tiên tiến hiện đại.


Câu 3:

Cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật lần thứ nhất diễn ra vào thời gian nào?

Xem đáp án

Chọn đáp án D

Đáp án đúng là thế kỷ XIX.


Câu 4:

Cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật lần thứ hai ứng với quá trình

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Theo SGK GDCD lớp 11 trang 49 thì cuộc cách mạng khoa học lần thứ hai gắn với quá trình chuyển từ lao động cơ khí lên lao động dựa trên công cụ tự động hóa, sử dụng rộng rãi người máy và những công nghệ hiện đại khác, và gắn với khái niệm hiện đại hóa. Vậy đáp án đúng là hiện đại hoá.


Câu 5:

Thành tựu nổi bật của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật lần thứ nhất là

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Thành tựu nổi bật của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật lần thứ nhất là James Watt là nhà phát minh người Scotland và là một kỹ sư đã có những cải tiến cho máy hơi nước mà nhờ đó đã làm nền tảng cho cuộc cách mạng công nghiệp. Vậy đáp án đúng là máy hơi nước.


5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

M

2 năm trước

My Nguyen

Bình luận


Bình luận