Thực hiện nền kinh tế nhiều thành phần và tăng cường vai trò quản lí kinh tế của Nhà nước (Bài 7)

  • 16141 lượt thi

  • 29 câu hỏi

  • 40 phút

Câu 1:

Thành phần kinh tế là

 

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Theo SGK GDCD lớp 11 trang 57 thì thành phần kinh tế là kiểu quan hệ kinh tế dựa trên một hình thức sở hữu nhất định về tư liệu sản xuất. Vậy đáp án đúng là kiểu quan hệ kinh tế dựa trên một hình thức sở hữu nhất định về tư liệu sản xuất.


Câu 2:

Căn cứ trực tiếp để xác định thành phần kinh tế là

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Theo SGK GDCD lớp 11 trang 57 thì sở hữu tư liệu sản xuất được biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, phù hợp với từng giai đoạn khác nhau và là căn cứ trực tiếp để xác định thành phần kinh tế. Vậy đáp án đúng là sở hữu tư liệu sản xuất.


Câu 3:

Nội dung nào dưới đây lý giải sự tồn tại nền kinh tế nhiều thành phần ở nước ta?

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Theo SGK GDCD lớp 11 trang 57 thì tính tất yếu khách quan của sự tồn tại nền kinh tế nhiều thành phần ở nước ta là thời kì quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta vẫn tồn tại một số thành phần kinh tế của xã hội trước đây, chưa thể cải biến ngay được, đồng thời, trong quá trình xây dựng quan hệ sản xuất mới xã hội chủ nghĩa lại xuất hiện thêm một số thành phần kinh tế mới. Các thành phần kinh tế cũ và mới tồn tại khách quan và có quan hệ mật thiết với nhau, tạo thành cơ cấu kinh tế nhiều thành phần trong thời kì quá độ. Vậy đáp án đúng là do đòi hỏi tất yếu về việc xây dựng một nền kinh tế hàng hóa nhiều thành phần.


Câu 4:

Kinh tế nhà nước là thành phần kinh tế dựa trên hình thức sở hữu

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Theo SGK GDCD lớp 11 trang 58 thì kinh tế nhà nước là thành phần kinh tế dựa trên hình thức sở hữu nhà nước về tư liệu sản xuất. Vậy đáp án đúng là nhà nước về tư liệu sản xuất.


Câu 5:

Kinh tế nhà nước giữ vai trò nào sau đây?

 

Xem đáp án

Chọn đáp án D

Theo SGK GDCD lớp 11 trang 58 thì kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo, nắm giữ các vị trí, các lĩnh vực then chốt trong nền kinh tế. Vậy đáp án đúng là chủ đạo.


5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

M

2 năm trước

My Nguyen

Bình luận


Bình luận