Trắc nghiệm Địa Lí vùng kinh tế có đáp án (mức độ thông hiểu - P3)

  • 16351 lượt thi

  • 47 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Nguyên nhân nào sau đây là chủ yếu nhất làm cho chăn nuôi lợn hiện nay được phát triển mạnh ở Trung du và miền núi Bắc Bộ

Xem đáp án

Nguyên nhân chủ yếu nhất làm cho chăn nuôi lợn hiện nay được phát triển mạnh ở Trung du và miền núi Bắc Bộ là cơ sở thức ăn được đảm bảo tốt hơn. Hiện nay, do giải quyết tốt hơn lương thực cho người, nên hoa màu lương thực dành nhiều hơn cho chăn nuôi đã giúp tăng nhanh đàn lợn trong vùng (sgk Địa lí 12 trang 149)

=> Chọn đáp án A


Câu 2:

Phát biểu nào sau đây không đúng với thế mạnh về lâm nghiệp ở Bắc Trung Bộ?

Xem đáp án

Phát biểu không đúng với thế mạnh về lâm nghiệp ở Bắc Trung Bộ là Rừng giàu chỉ còn tập trung chủ yếu ở vùng biên giới Việt - Lào. Vì đây là hạn chế, không phải là đặc điểm thế mạnh.

=> Chọn đáp án B


Câu 3:

Ý nghĩa nào sau đây không phải của việc phát triển lâm nghiệp ở Bắc Trung Bộ?

Xem đáp án

Ý nghĩa không đúng với thế mạnh của việc phát triển lâm nghiệp ở Bắc Trung Bộ là Tạo môi trường cho nuôi trồng thủy sản nước lợ. Vì rừng ngập mặn ở Bắc Trung Bộ chủ yếu có chức năng chắn sóng, chắn bão; thủy sản nước lợ được nuôi ở các đầm phá là chính (xem thêm tác dụng của rừng ở Bắc Trung Bộ ở sgk Địa lí 12 trang 157)

=> Chọn đáp án D


Câu 4:

Biểu hiện nào sau đây không đúng với tính chất cận xích đạo của Đồng bằng sông Cửu Long?

Xem đáp án

Biểu hiện không đúng với tính chất cận xích đạo của Đồng bằng sông Cửu Long là Biên độ nhiệt độ trung bình năm cao. Vì Đồng bằng sông Cửu Long có khí hậu mang tính chất cận xích đạo, nóng quanh năm nên biên độ nhiệt trung bình năm thấp, nhiệt độ trung bình tháng cao nhất và nhiệt độ trung bình tháng thấp nhất không chênh lệch nhau nhiều => Chọn đáp án C


Câu 5:

Điểm nào sau đây không đúng khi nói về tài nguyên biển ở đồng bằng sông Cửu Long?

Xem đáp án

Điểm không đúng khi nói về tài nguyên biển ở đồng bằng sông Cửu Long là Có nửa triệu ha nuôi trồng thủy sản. Vì Đồng bằng sông Cửu Long có hơn nửa triệu ha diện tích mặt nước nuôi trồng thủy sản (sgk Địa lí 12 trang 187)

=> Chọn đáp án B


5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

C

1 năm trước

Công Đỗ

L

1 năm trước

Levanduc

Bình luận


Bình luận