Trắc nghiệm Toán 7 KNTT Bài 29. Làm quen với biến cố có đáp án (Phần 2) (Vận dụng)

  • 912 lượt thi

  • 3 câu hỏi

  • 60 phút

Câu 1:

Một hộp có 43 chiếc thẻ cùng loại mỗi thẻ được ghi các số 1, 2, …, 43; hai thẻ khác nhau thì ghi hai số khác nhau. Rút ngẫu nhiên một thẻ trong hộp. Có bao nhiêu kết quả thuận lợi cho biến cố “Số xuất hiện trên thẻ được rút ra là số có tổng các chữ số bằng 5”?

Xem đáp án

Đáp án đúng là: C

Trong các số từ 1 đến 43 có các số có tổng bằng 5 là: 5; 14; 23; 32; 41.

Vậy có 5 kết quả thuận lợi cho biến cố “Số xuất hiện trên thẻ được rút ra là số có tổng các chữ số bằng 5”.


Câu 2:

Trong một hộp có 2 quả bóng trắng, 2 quả bóng đỏ, 3 quả bóng xanh có kích thước khác nhau. Nam lấy ra đồng thời 3 bóng từ hộp, hỏi có bao nhiêu kết quả thuận lợi cho biến cố A: “Bóng lấy ra có ít nhất một quả màu xanh” và đây là biến cố gì?

Xem đáp án

Đáp án đúng là: D

Những kết quả thuận lợi cho biến cố: “Bóng lấy ra có ít nhất một quả màu xanh” là: {xanh, trắng, đỏ};{xanh, trắng, trắng}; {xanh, đỏ, đỏ}; {xanh, xanh, xanh}; {xanh, xanh, đỏ}; {xanh, xanh, trắng}.

Đây là biến cố ngẫu nhiên.

Vậy có 6 kết quả thuận lợi cho biến cố “Bóng lấy ra có ít nhất một quả màu xanh”  và là biến cố ngẫu nhiên.


Câu 3:

Xét phép thử tung con xúc xắc 6 mặt hai lần. Cho biến cố “ Số lần xuất hiện ở cả hai lần tung giống nhau”, các kết quả thuận lợi cho biến cố này là:

Xem đáp án

Đáp án đúng là: A

Số chấm xuất hiện ở 2 lần tung liên tiếp giống nhau là: (1, 1); (2, 2); (3, 3); (4, 4); (5; 5); (6, 6) nên đây là các kết quả thuận lợi cho biến cố “Số chấm xuất hiện ở cả hai lần tung là giống nhau”.


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận