(2023) Đề thi thử GDCD THPT soạn theo ma trận đề minh họa BGD (Đề 9) có đáp án

  • 890 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Việc bảo đảm tỉ lệ thích hợp người dân tộc thiểu số trong các cơ quan quyền lực nhà nước là tạo điều kiện để thực hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc trên lĩnh vực

Xem đáp án

- Việc bảo đảm tỉ lệ thích hợp người dân tộc thiểu số trong các cơ quan quyền lực nhà nước là tạo điều kiện để thực hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc trên lĩnh vực chính trị.

=> Chọn đáp A


Câu 2:

Trong trường hợp bắt người khi có căn cứ để cho rằng người đó đang chuẩn bị thực hiện tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng thuộc trường hợp bắt người nào dưới đây theo qui định của pháp luật?

Xem đáp án

- Trong trường hợp bắt người khi có căn cứ để cho rằng người đó đang chuẩn bị thực hiện tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng thuộc trường hợp bắt người khẩn cấp.

=> Chọn đáp C


Câu 3:

Theo quy định của pháp luật, trong quan hệ nhân thân quyền bình đẳng giữa vợ và chồng không thể hiện ở việc vợ chồng cùng

Xem đáp án

- Theo quy định của pháp luật, trong quan hệ nhân thân quyền bình đẳng giữa vợ và chồng không thể hiện ở việc vợ chồng cùng bài trừ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

=> Chọn đáp B


Câu 4:

Nội dung cơ bản của pháp luật về phát triển các lĩnh vực xã hội không được thể hiện ở việc

Xem đáp án

- Nội dung cơ bản của pháp luật về phát triển các lĩnh vực xã hội không được thể hiện ở việc thúc đẩy xu hướng độc quyền.

=> Chọn đáp C


Câu 5:

Hệ thống những vật làm nhiệm vụ truyền dẫn sự tác động của con người lên đối tượng lao động là

Xem đáp án

- Hệ thống những vật làm nhiệm vụ truyền dẫn sự tác động của con người lên đối tượng lao động là tư liệu lao động.        

=> Chọn đáp B


Các bài thi hot trong chương:

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận