(2024) Đề minh họa tham khảo BGD môn GDCD có đáp án (Đề 19)

499 lượt thi 40 câu hỏi 50 phút

Đề thi liên quan:

Danh sách câu hỏi:

Câu 1:

Trong quan hệ nhân thân, quyền bình đẳng giữa vợ và chồng không thể hiện ở nội dung nào dưới đây?

Xem đáp án

Câu 3:

Theo quy định của pháp luật, để giải quyết vấn đề việc làm cho người dân thì các cơ sở kinh doanh

Xem đáp án

Câu 6:

Học thường xuyên, học suốt đời nghĩa là công dân được học bằng

Xem đáp án

Câu 8:

Theo quy định của pháp luật, công dân có hành vi đe dọa giết người là xâm phạm quyền được pháp luật bảo hộ về

Xem đáp án

Câu 11:

Theo quy luật giá trị, việc trao đổi hàng hóa trên thị trường được thực hiện theo

Xem đáp án

Câu 12:

Khi xác định một hành vi vi phạm pháp luật, cơ quan có thẩm quyền căn cứ vào dấu hiệu cơ bản nào dưới đây?

Xem đáp án

Câu 13:

Các cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật bị cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt, trong trường hợp này pháp luật đã thể hiện vai trò là

Xem đáp án

Câu 16:

Theo quy định của pháp luật, công dân có hành vi kinh doanh buôn bán những ngành nghề mà pháp luật cấm là vi phạm nội dung nào dưới đây của quyền bình đẳng trong kinh doanh?

Xem đáp án

Câu 20:

Trong nền kinh tế hàng hóa, tiền tệ không thực hiện chức năng nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 21:

Loại có sẵn trong tự nhiên như quặng trong lòng đất, tôm cá dưới sông biển là

Xem đáp án

Câu 22:

Theo quy định của pháp luật, công dân được thực hiện quyền bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp trong trường hợp nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 24:

Trong trường hợp nào dưới đây thì công dân không sử dụng quyền được khiếu nại?

Xem đáp án

Câu 25:

Theo quy định của pháp luật, tại thời điểm bầu cử đại biểu Quốc hội, công dân chưa tuân thủ pháp luật khi thực hiện hành vi nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 27:

Theo quy định của pháp luật, nội dung quyền bình đẳng giữa các dân tộc trong lĩnh vực giáo dục không thể hiện ở việc các dân tộc đều được

Xem đáp án

Câu 28:

Theo quy định của pháp luật, người có năng lực trách nhiệm pháp lý chưa thi hành pháp luật khi từ chối

Xem đáp án

Câu 29:

Theo quy định của pháp luật, một trong những nội dung của quyền được phát triển là mọi công dân đều được

Xem đáp án

Câu 30:

Theo quy định của pháp luật, một trong những nội dung của quyền được phát triển là mọi công dân đều được

Xem đáp án

Câu 34:

Ông M là giám đốc, chị T, anh S là nhân viên và anh Q là kế toán cùng làm tại công ty X. Biết anh S là lao động có trình độ chuyên môn kĩ thuật cao nhưng chưa được lãnh đạo công ty thực hiện các chế độ ưu đãi theo quy định nên chị T tư vấn cho anh S gặp ông M yêu cầu phải tăng lương cho mình. Bức xúc vì ông M không tăng lương mà còn lớn tiếng xúc phạm mình, anh S tự ý nghỉ việc để gây sức ép với ông M nên bị ông M sa thải. Qua giới thiệu của chị T, anh H giám đốc công ty Y đã gặp và mời anh S về làm việc cho mình và được anh đồng ý. Trong thời gian làm việc tại công ty Y, anh S nhiều lần yêu cầu anh Q hoàn thiện hồ sơ thanh toán chế độ bảo hiểm xã hội và trợ cấp thôi việc cho mình nhưng anh Q cố tình trì hoãn khiến anh không ký kết được hợp đồng với anh H. Cũng trong thời gian đó, do không được anh H cung cấp thiết bị bảo hộ đạt chuẩn, anh S bị tai nạn phải nhập viện điều trị. Lo sợ bị phát hiện, anh H đã gọi điện thông báo cho anh S về việc chấm công việc và đề nghị anh đi tìm công việc mới. Những ai dưới đây vi phạm quyền bình đẳng trong lao động?

Xem đáp án

Câu 38:

Trên cùng một địa bàn, các anh G, H, cùng được cấp phép kinh doanh dịch vụ nhà hàng, anh H có bạn là anh K làm nghề chạy taxi, anh T là khách hàng. Sau khi bị thu hồi giấy phép kinh doanh do chế biến thực phẩm không rõ nguồn gốc, anh G đã nhờ và được anh H đồng ý tiêu thụ giúp số hàng hóa đã quá hạn sử dụng. Trong một lần sử dụng các sản phẩm này, anh T bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu nên đã yêu cầu anh H phải bồi thường nếu không sẽ tố cáo cơ quan chức năng. Lo sợ việc kinh doanh gặp khó khăn, anh H liên hệ với anh G để đề nghị cùng mình tới gặp anh T thỏa thuận việc bồi thường nhưng anh G luôn tìm cách tránh mặt. Khi biết được anh G thường xuyên cùng anh K tới địa điểm để cá độ bóng đá, anh H đã nhờ anh K bố trí để gặp được anh G. Theo kế hoạch đã thỏa thuận, khi anh K cùng anh G di chuyển trên đường, anh H đã đón đường yêu cầu anh G xuống xe trao đổi, vì bị anh G xúc phạm nên anh H đã đánh anh G bị chấn thương sọ não, lo sợ liên lụy tới mình, anh K lên xe rời đi, do thiếu quan sát nên đã đi vào đường cấm nên bị công an xử phạt. Những ai dưới đây đồng thời phải chịu trách nhiệm hình sự và hành chính? 

Xem đáp án

4.6

100 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%