(2023) Đề thi thử Giáo dục công dân THPT soạn theo ma trận đề minh họa BGD ( Đề 7) có đáp án

  • 565 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Việc quy định các dân tộc trên lãnh thổ Việt Nam không phân biệt đa số, thiểu số, không phân biệt trình độ phát triển đều có đại biểu của mình trong hệ thống các cơ quan nhà nước là thể hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc trên lĩnh vực

Xem đáp án

- Việc quy định các dân tộc trên lãnh thổ Việt Nam không phân biệt đa số, thiểu số, không phân biệt trình độ phát triển đều có đại biểu của mình trong hệ thống các cơ quan nhà nước là thể hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc trên lĩnh vực chính trị.

=> Chọn đáp C

Câu 2:

Khi thấy ở người hoặc tại chỗ ở của người nào đó có dấu vết của tội phạm và xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó bỏ trốn thì cơ quan có thẩm quyền có quyền ra lệnh bắt người trong trường hợp

Xem đáp án

- Khi thấy ở người hoặc tại chỗ ở của người nào đó có dấu vết của tội phạm và xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó bỏ trốn thì cơ quan có thẩm quyền có quyền ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp.    

=> Chọn đáp B

Câu 3:

Vợ, chồng cùng bàn bạc, quyết định lựa chọn và sử dụng biện pháp kế hoạch hóa gia đình phù hp là thể hiện nội dung quyền bình đẳng trong quan hệ

Xem đáp án

Vợ, chồng cùng bàn bạc, quyết định lựa chọn và sử dụng biện pháp kế hoạch hóa gia đình phù hp là thể hiện nội dung quyền bình đẳng trong quan hệ nhân thân.

=> Chọn đáp D

Câu 4:

Nội dung cơ bản của pháp luật về phát triển các lĩnh vực xã hội không được thể hiện ở việc

Xem đáp án

- Nội dung cơ bản của pháp luật về phát triển các lĩnh vực xã hội không được thể hiện ở việc thực hiện tốt nghĩa vụ đóng thuế.

=> Chọn đáp C

Câu 5:

Một vật hay hệ thống những vật làm nhiệm vụ truyền dẫn sự tác động của con người lên đối tượng lao động, nhằm biến đổi đối tượng lao động thành sản phẩm thoả mãn nhu cầu của con người là nội dung của khái niệm nào dưới đây?

Xem đáp án

- Một vật hay hệ thống những vật làm nhiệm vụ truyền dẫn sự tác động của con người lên đối tượng lao động, nhằm biến đổi đối tượng lao động thành sản phẩm thoả mãn nhu cầu của con người là nội dung của khái niệm tư liệu lao động.

=> Chọn đáp D

Các bài thi hot trong chương:

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận