(2024) Đề minh họa tham khảo BGD môn GDCD có đáp án (Đề 36)

213 lượt thi 40 câu hỏi 50 phút

Đề thi liên quan:

Danh sách câu hỏi:

Câu 1:

Theo quy định của pháp luật, nhà nước và người sử dụng lao động sẽ có chính sách ưu đãi đối với những người lao động nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 3:

Trong lĩnh vực kinh doanh, pháp luật quy định các mức thuế khác nhau đối với doanh nghiệp khác nhau, căn cứ vào yếu tố nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 5:

Theo quy định của pháp luật, công dân được thực hiện quyền bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp trong trường hợp nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 6:

Theo quy định của pháp luật, một trong những nội dung của quyền sáng tạo là nếu đủ điều kiện, mọi công dân đều được

Xem đáp án

Câu 7:

Theo quy định của pháp luật, người trong độ tuổi nào sau đây khi tham gia các giao dịch dân sự phải được người đại diện theo pháp luật đồng ý ?

Xem đáp án

Câu 9:

Theo quy định của pháp luật, năng lực trách nhiệm pháp lí của công dân bao gồm

Xem đáp án

Câu 10:

Theo quy định của pháp luật, một trong những nội dung của bình đẳng trong kinh doanh là mọi chủ thể kinh tế khi tiến hành hoạt động kinh doanh đều phải

Xem đáp án

Câu 11:

Nội dung nào không phải là hình thức thực hiện pháp luật?

Xem đáp án

Câu 12:

Hàng hóa có những thuộc tính nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 15:

Theo quy định của pháp luật, một trong những nội dung của quyền được phát triển là mọi công dân đều được hưởng

Xem đáp án

Câu 16:

Theo quy định của pháp luật, một trong những nội dung của bình đẳng trong hôn nhân và gia đình là anh, chị, em có quyền và nghĩa vụ ngang nhau trong việc

Xem đáp án

Câu 19:

Theo quy định của pháp luật, người làm nhiệm vụ chuyển phát thư tín thực hiện đúng quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín của khách hàng khi

Xem đáp án

Câu 20:

Nội dung nào sau đây thể hiện mặt tích cực của cạnh tranh?

Xem đáp án

Câu 21:

Nhu cầu về mặt hàng vật liệu xây dựng tăng mạnh vào cuối năm, nhưng nguồn cung không đáp ứng đủ thì sẽ xảy ra tình trạng gì dưới đây?

Xem đáp án

Câu 22:

Trong quá trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, công dân thực hiện quyền tham gia quản lí‎ nhà nước và xã hội khi

Xem đáp án

Câu 23:

Theo quy định của pháp luật, công dân vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe khi

Xem đáp án

Câu 24:

Theo quy định của pháp luật, cử tri vi phạm nguyên tắc bầu cử trực tiếp khi thực hiện hành vi nào dưới đây?

Xem đáp án

Câu 25:

Theo quy định của pháp luật, người có thẩm quyền đã áp dụng pháp luật khi thực hiện hành vi nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 26:

Theo quy định của pháp luật, công dân không xâm phạm quyền được pháp luật bảo hộ về danh dự, nhân phẩm khi tự ý thực hiện hành vi nào dưới đây?

Xem đáp án

Câu 27:

Theo quy định của pháp luật, việc làm nào dưới đây không góp phần vào việc thực hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc trong lĩnh vực văn hóa?

Xem đáp án

Câu 30:

 Loại có sẵn trong tự nhiên như quặng trong lòng đất, tôm cá dưới sông biển là

Xem đáp án

Câu 35:

Tại chung cư A có anh Q là chủ doanh nghiệp về thiết bị điện tử, vợ là chị X làm công việc nội trợ; anh R là công an và chị P lao động tự do, chị Y là em gái anh R mở của hàng bán đồ điện tử. Vì lí do anh R thường xuyên công tác xa nhà, nên chị P đã nãy sinh tình cảm với anh Q khi được anh nhiều lần giúp đỡ. Phát hiện giữa anh Q và chị Y thường xuyên nhập và bán hàng hoá điện tử không rõ nguồn gốc để thu lợi nhuận, nhưng vì tình cảm nên chị P đã im lặng và che dấu giúp hai người. Một lần, tình cờ phát hiện cử chỉ thân mật của anh Q và chị P tại sảnh chung cư, chị X đã nhờ người điều tra làm rõ. Phát hiện việc chồng mình ngoại tình, chị X đã liên lạc và báo với anh R để cùng giải quyết. Cùng lúc đó, chị X cũng tới nhà và chửi mắng chị P thậm tệ. Sau khi biết chuyện, anh R đã đề nghị ly hôn với chị P, còn chị Y vì bất bình thay anh trai, nên đã viết bài bôi nhọ, nói xấu chị P lên mạng xã hội. Yêu cầu chị Y gỡ bài viết không được, chị P đã làm đơn tố cáo hành vi của chị Y. Những ai sau đây vừa vi phạm quyền bình đẳng trong kinh doanh và hôn nhân và gia đình?

 

Xem đáp án

Câu 39:

 Vợ chồng chị V, anh N và vợ chồng chị P, anh D cùng sống tại một khu phố, trong đó anh D là chủ một siêu thị điện máy. Một lần phát hiện anh N đột nhập vào siêu thị với mục đích trộm cắp tài sản, anh D lập tức khống chế và bắt anh N. Ngay sau đó, anh D áp giải anh N đến cơ quan công an và vô ý làm anh N bị thương. Tại trụ sở công an, anh D viết đơn kiến nghị khởi tố anh N. Biết chuyện của chồng, chị V cùng em trai là anh S đang làm bảo vệ tại một công trường xây dựng đã tự ý vào nhà anh D để yêu cầu anh phải rút đơn. Vì anh D đi vắng và bị chị P ngăn cản nên chị V và anh S đã bắt giữ chị P và đưa về nhà anh S. Nhận được tin nhắn đe dọa của chị V, anh D tìm cách vào nhà anh S và giải cứu được chị P. 

Trong những nhận định sau đây, có bao nhiêu nhận định sai với tình huống trên?

a) Anh D vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể và chỗ ở.

b) Chị V và anh S cùng vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về danh dự và nhân phẩm.

c) Anh D vi phạm quyền bất khả xâm phạm chỗ ở.

d) Chị V và anh S cùng vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể và chỗ ở.

e) Anh D vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về sức khoẻ, tính mạng.

 

Xem đáp án

4.6

43 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%