(2024) Đề minh họa tham khảo BGD môn GDCD có đáp án (Đề 39)

243 lượt thi 40 câu hỏi 50 phút

Đề thi liên quan:

Danh sách câu hỏi:

Câu 1:

Theo quy định của pháp luật, người sử dụng lao động không vi phạm bình đẳng trong lao động khi

Xem đáp án

Câu 4:

Để thu nhiều lợi nhuận, người sản xuất thực phẩm sử dụng nguồn nguyên liệu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng là biểu hiện của mặt hạn chế nào sau đây của cạnh tranh?

Xem đáp án

Câu 5:

Muốn cho giá trị cá biệt của hàng hóa thấp hơn giá trị xã hội, đòi hỏi người sản xuất phải quan tâm đến việc

Xem đáp án

Câu 7:

Mọi công dân đều bình đẳng về nghĩa vụ trước pháp luật khi thực hiện hành vi nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 10:

Mọi doanh nghiệp đều bình đẳng về chủ động tìm kiếm thị trường, khách hàng và ký kết hợp đồng là biểu hiện của bình đẳng trong lĩnh vực nào dưới đây?

Xem đáp án

Câu 11:

Theo quy định của pháp luật, quyền bình đẳng giữa các dân tộc trên lĩnh vực kinh tế thể hiện ở việc các dân tộc trên lãnh thổ Việt Nam đều được

Xem đáp án

Câu 12:

Tung tin đồn không đúng sự thật nhằm hạ uy tín người khác là hành vi xâm phạm quyền được pháp luật bảo hộ về

Xem đáp án

Câu 17:

Theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp chủ động việc làm nào sau đây là thi hành pháp luật?

Xem đáp án

Câu 18:

Công dân có thể học trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học thông qua các kì thi và xét tuyển là biểu hiện của quyền

Xem đáp án

Câu 21:

Anh B hàng tháng đến bưu điện trả tiền điện là thể hiện chức năng nào dưới đây của tiền tệ?

Xem đáp án

Câu 26:

Công dân không xâm phạm quyền được pháp luật bảo hộ về danh dự, nhân phẩm khi thực hiện hành vi nào dưới đây ?

Xem đáp án

Câu 28:

Theo quy định của pháp luật, công dân được thực hiện quyền bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp trong trường hợp nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 29:

Công dân thực hiện quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội ở phạm vi cơ sở trong trường hợp nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 37:

Tại một công ty mỹ phẩm có ông P là giám đốc, anh H cháu của ông P là trưởng phòng vật tư, chị T là nhân viên văn phòng. Được người quen giới thiệu, ông P đã kí hợp đồng với chị V vừa nhận bằng cử nhân để chị đảm nhận việc kiểm tra chất lượng sản phẩm. Trong quá trình làm việc, chị V bị ông P ép buộc phải làm thêm công việc pha chế sản phẩm dưỡng da. Một lần, có khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty và bị dị ứng nên đã đến công ty yêu cầu ông P phải bồi thường. Do ông P không đồng ý nên hai bên xảy ra tranh cãi, bức xúc ông P lớn tiếng xúc phạm khách hàng. Vào thời điểm đó, do có mâu thuẫn từ trước với ông P nên chị T đã dùng điện thoại quay lại toàn bộ sự việc rồi đăng công khai đoạn video đó lên mạng xã hội khiến uy tín của ông P bị ảnh hưởng. Biết được việc làm của chị T, ông P đã quyết định điều chuyển chị T về làm việc cùng bộ phận với chị V. Nhân cơ hội này, anh H đã không cung cấp đầy đủ thiết bị bảo hộ lao động đạt chuẩn cho chị T như đã cấp cho chị V khiến chị T bị tổn hại sức khỏe. Những ai sau đây vi phạm nội dung bình đẳng trong lao động?

Xem đáp án

Câu 38:

Sở X có ông Q là giám đốc, anh M là chánh văn phòng, anh K là kế toán. Ông Q được anh M cung cấp bằng chứng về việc anh K đã lợi dụng chức vụ làm hóa đơn chứng từ giả chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng tiền của cơ quan để cá độ bóng đá qua mạng. Ông Q đã loại anh K khỏi danh sách được khen thưởng cuối năm, dẫn đến mâu thuẫn giữa ông Q và anh K. Khi sở X, tổ chức mua thiết bị vật tư máy móc, mặc dù biết ông Q có hành vi câu kết với ông T giám đốc công ty cung ứng vật tư và anh L nhân viên công ty thẩm định giá nâng khống giá các thiết bị để hưởng chênh lệch giá, chót lọt phi vụ này giúp ông bỏ vào túi riêng cả tỉ đồng. Sau đó anh K làm đơn tố cáo ông Q với cơ quan chức năng, khiến ông Q bị đình chỉ công tác để điều tra. Trong hội nghị công chức của sở X, anh K đã công khai việc anh M thường xuyên sử dụng xe công của đơn vị để làm vào mục đích cá nhân khiến anh bị phê bình trước hội nghị.

Trong những nhận định sau, có bao nhiêu nhận định đúng với tình huống trên?

a) Ông Q và anh K  vi phạm hình sự và kỷ luật

b) Ông T vi phạm dân sự

c) Anh L không vi phạm     

d) Anh M đã thực hiện đúng quyền tố cáo

e) Ông Q,  anh K và anh L  vi phạm hình sự và kỷ luật

Xem đáp án

4.6

49 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%