Đề kiểm tra 15 phút Tiếng anh 11 Học kì 1 có đáp án - Đề 3

  • 1489 lượt thi

  • 12 câu hỏi

  • 15 phút

Câu 1:

Give the correct form of the words in brackets to complete the following sentences
Time_________is one of necessary skills for you to be independent. (MANAGE)

Xem đáp án
Đáp án: management
Giải thích: cần một danh từ đứng đầu câu làm chủ ngữ. Ta có danh từ ghép: “Time management” (việc quản lý thời gian).
Dịch nghĩa: Time management is one of necessary skills for you to be independent. (Quản lý thời gian là một trong những kỹ năng cần thiết để bạn tự lập.)

Câu 2:

Do you think she will be more_________and independent if we leave her alone for some time? (DECIDE)

Xem đáp án
Đáp án: decisive
Giải thích: Liên từ “and” được dùng để liên kết các từ có cùng chức năng ngữ pháp. Trước “and” là tính từ “independent” thì chỗ trống cần điền sau nó cũng phải là một tính từ. Tính từ được phái sinh từ động từ “decide” có nội dung phù hợp với nội dung của câu là “decisive” (có tính quyết định).
Dịch nghĩa: Do you think she will be more decisive and independent if we leave her alone for some time? (Bạn có nghĩ cô ấy sẽ quyết đoán và độc lập hơn nếu chúng ta để cô ấy một mình một thời gian không?)

Câu 3:

The facilities in the building are modern and_________for the disabled. (ACCESS)

Xem đáp án
Đáp án: accessible
Giải thích: Trước vị trí cần điền là tính từ “modern” và liên từ “and” nên ta cần một tính từ. Tính từ được phái sinh từ động từ “access” (tiếp cận) có nội dung phù hợp với nội dung của câu là “accessible” (có thể tiếp cận).
Dịch nghĩa: The facilities in the building are modern and accessible for the disabled. (Cơ sở vật chất trong tòa nhà này hiện đại và giúp người khuyết tật đi lại dễ dàng.)

Câu 4:

Complete the following sentences using the given words in the box. There is ONE extra word
dump/ prioritised/ confident/ community
Caring for those in need like the blind or the deaf is a meaningful activity to the_________

Xem đáp án
Đáp án: community
Giải thích: Trước vị trí cần điền là mạo từ “the” nên ta cần một danh từ. Dựa vào nghĩa của câu, danh từ “community” (cộng đồng) là phù hợp nhất.
Dịch nghĩa: Caring for those in need like the blind or the deaf is a meaningful activity to the community. (Chăm sóc những người có nhu cầu như người mù hoặc người điếc là một hoạt động có ý nghĩa đối với cộng đồng.)

Câu 5:

It often requires more effort for normal people to understand_________people

Xem đáp án
Đáp án: dumb
Giải thích: Sau vị trí cần điền là danh từ “people” nên ta cần một tính từ. Dựa vào nghĩa của câu, tính từ “dumb” (câm) là phù hợp nhất.
Dịch nghĩa: It often requires more effort for normal people to understand dumb people. (Việc hiểu người câm thường đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn ở những người bình thường.)

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận