Bài 17: Chương trình máy tính - SBT TH 6
🔥 Đề thi HOT:
Trắc nghiệm tin học 6 Bài 1 (có đáp án): Thông tin và tin học
Đề thi giữa kì 1 Tin học 6 có đáp án (Bài số 1 - Đề 1)
Trắc nghiệm Tin 6 Bài 7. Tìm kiếm thông tin trên Internet có đáp án
Trắc nghiệm Tin 6 Bài 5. Internet có đáp án
Đề kiểm tra 15 phút Tin học 6 Học kì 1 có đáp án (Bài số 1 - Đề 1)
Trắc nghiệm Tin 6 Bài 6. Mạng thông tin toàn cầu có đáp án
Trắc nghiệm Tin 6 Bài 1: Thông tin và dữ liệu có đáp án
Trắc nghiệm Tin 6 Bài 4. Mạnh máy tính có đáp án
Danh sách câu hỏi:
Câu 4:
Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô thích hợp của bảng sau:
Phát biểu | Đúng (Đ)/ Sai (S) |
a) Chương trình máy tính là một cách mô tả thuật toán để máy tính có thể “hiểu” và thực hiện được |
|
b) Chương trình máy tính là tập hợp các lệnh được viết bằng hai bit 0 và 1 |
|
c) Chương trình máy tính dựa trên dữ liệu đầu vào, tiến hành các bước xử lí để trả lại kết quả đầu ra |
|
d) Chương trình được lập trình trên máy tính chỉ sử dụng cho máy tính, không sử dụng cho các thiết bị khác |
|
e) Có rất nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau |
|
f) Mỗi thuật toán cần một ngôn ngữ lập trình riêng để viết thành chương trình |
|
g) Có thể dùng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau để thể hiện một thuật toán |
|
Câu 5:
Ghép ý nghĩa mỗi câu lệnh với lệnh trong Scratch và kí hiệu hình học của sơ đồ khối cho phù hợp
1) Cấu trúc lặp | a) | f) |
2) Bắt đầu | b) | |
3) Cấu trúc rẽ nhánh | c) | h) |
4) Đầu vào | d) | i) |
5) Đầu ra | e) | j) |
Câu 9:
Ghép mỗi cấu trúc điều khiển tương ứng với khối lệnh trong Scratch?
1) Lặp lại liên tục việc di chuyển 10 bước | a) |
2) Lặp lại 10 lần việc di chuyển 10 bước | b) |
3) Lặp lại việc di chuyển 10 bước cho đến khi tọa độ x lớn hơn 200 | c) |
4) Nếu tọa độ x nhỏ hơn 200 thì di chuyển 10 bước | d) |
768 Đánh giá
50%
40%
0%
0%
0%