(2024) Đề minh họa tham khảo BGD môn GDCD có đáp án (Đề 42)

196 lượt thi 40 câu hỏi 50 phút

Đề thi liên quan:

Danh sách câu hỏi:

Câu 2:

Theo quy định của pháp luật, khẳng định nào sau đây là đúng về nội dung quyền bình đẳng trong kinh doanh?

Xem đáp án

Câu 3:

Người có năng lực trách nhiệm pháp lý vi phạm pháp luật hình sự khi thực hiện hành vi nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 4:

Nội dung nào dưới đây không thể hiện pháp luật là phương tiện để Nhà nước quản lí xã hội băng pháp luật?

Xem đáp án

Câu 6:

Công ty X kinh doanh thêm cả quần áo trẻ em trong khi giấy phép kinh doanh là đăng ký kinh doanh sữa trẻ em. Công ty X đã vi phạm nội dung nào dưới đây?

Xem đáp án

Câu 7:

Việc phân phối lại nguồn hàng từ nơi có lãi ít đến nơi có lãi nhiều là thể hiện tác động nào sau đây của quy luật giá trị?

Xem đáp án

Câu 8:

Việc làm nào sau đây của các chủ thể kinh tế không thể hiện tác động tiêu cực của quy luật giá trị

Xem đáp án

Câu 10:

Việc đưa ra mức độ xử phạt với người có hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường sẽ phải căn cứ vào:

Xem đáp án

Câu 11:

Theo quy định của pháp luật, hành vi nào sau đây của công dân thực hiện không đúng quyền bình đẳng giữa các dân tộc về lĩnh vực văn hóa?

Xem đáp án

Câu 12:

Công dân có thể học ở hệ chính quy hoặc giáo dục thường xuyên, học ban ngày hoặc buổi tối là nội dung quyền

Xem đáp án

Câu 14:

Biểu hiện nào dưới đây không phải là cung?

Xem đáp án

Câu 15:

Do nghi ngờ chồng mình có quan hệ bất chính với một nhân viên trong công ty, chị H đã đến nơi làm việc của chồng lăng mạ, sỉ nhục người đó. Chị H đã vi phạm quyền nào dưới đây của công dân?

Xem đáp án

Câu 16:

H là con nuôi trong gia đình nên bố mẹ nuôi H quyết định chia tài sản cho H ít hơn các con ruột. Việc làm này của bố mẹ nuôi H đã vi phạm quyền bình đẳng giữa cha mẹ và con vì đã

Xem đáp án

Câu 18:

X và Y mở cửa hàng kinh doanh sữa trong một thành phố, đều đóng thuế với mức thuế như nhau. Điều này thể hiện công dân bình đẳng

Xem đáp án

Câu 19:

Ðể khắc phục sự chênh lệch về trình độ phát triển giữa các dân tộc trên các lĩnh vực khác nhau đòi hỏi nhà nước ta phải thực hiện tốt quyền

Xem đáp án

Câu 23:

Cơ quan chức năng phát hiện bà Q chủ nhà hàng X sử dụng thực phẩm đã hết hạn sử dụng, bốc mùi hôi thối và không có giấy phép kinh doanh. Bà Q không thực hiện pháp luật theo hình thức nào dưới đây?.

Xem đáp án

Câu 24:

Trường hợp nào sau đây không được sử dụng quyền khiếu nại?

Xem đáp án

Câu 33:

Tòa án xét xử các vụ án tham nhũng không phụ thuộc người bị xét xử là ai, giữ những chức vụ nào. Điều này thể hiện nội dung nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 38:

Trên cùng địa bàn tỉnh X hai cơ sở chế biến thực phẩm của ông T và Q để tiết kiệm kinh phí đã không thực hiện đúng quy trình xử lý chất thải mà thải trực tiếp gây ô nhiễm môi trường. Vì đã nhận tiền ông T từ trước khi đoàn cán bộ đến kiểm tra, ông P trưởng đoàn chỉ lập biên bản và xử phạt và đình chỉ cơ sở chế biến của ông Q, còn cơ sở sản xuất của ông T chỉ bị nhắc nhở vì không đảm bảo trang  phục lao động cho nhân viên. Nghi ngờ anh M nhân viên dưới quyền đã việc này cho cơ quan chức năng nên ông Q cùng kế toán công ty là anh G đã tạo tình huống để vu khống anh M mắc sai lầm trong công việc. Dựa vào đó, ông Q thực hiện quy trình và ra quyết định kỷ luật buộc thôi việc M, anh G cố ý thanh toán không đủ các khoản phụ cấp cho anh M. Vì có quan hệ họ hàng và được anh M kể lại sự việc, anh K gửi đơn tới ông H là cán bộ cấp trên của ông P đề nghị ông xem và giải quyết sự việc cho anh M. Do được ông P chia cho 20 triệu đồng từ số tiền của ông T đưa cho nên ông H hủy đơn của anh K đồng thời điều chuyển anh K xuống làm nhân viên tạp vụ mà không nêu rõ lý do. Những ai sau đây vừa vi phạm quyền bình đẳng trong kinh doanh, vừa vi phạm nội dung quyền bình đẳng trong lao động?

Xem đáp án

4.6

39 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%