Đề thi thử THPTQG môn GDCD cực hay có đáp án (P3)

  • 14968 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Pháp luật do nhà nước ban hành và đảm bảo thực hiện bằng

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Theo SGK Giáo dục công dân lớp 12, Pháp luật là hệ thống các quy tắc xử sự chung do nhà nước ban hành và đảm bảo thực hiện bằng quyền lực nhà nước.


Câu 2:

Trách nhiệm kỉ luật không bao gồm hình thức nào dưới đây?

Xem đáp án

Chọn đáp án D

Cán bộ, công chức vi phạm kỉ luật phải chịu trách nhiệm kỉ luật với các hình thức khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương, chuyển công tác, buộc thôi việc,... không có hình thức phê bình.


Câu 3:

Điểm khác nhau cơ bản giữa áp dụng pháp luật với các hình thức thực hiện pháp luật khác là

Xem đáp án

Chọn đáp án B

Các hình thức (sử dụng pháp luật, thi hành pháp luật và tuân thủ pháp luật) thì đối tượng thực hiện đều là các cá nhân, tổ chức. Nhưng hình thức áp dụng pháp luật thì đối tượng thực hiện ở đây là cá nhân, tổ chức có thẩm quyền


Câu 4:

Hành vi đi xe lấn chiếm vào làn đường dành riêng cho xe bus BRT là loại vi phạm pháp luật nào sau đây?

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Vi phạm hành chính là hành vi vi phạm pháp luật xâm phạm tới các quy tắc quản lí của Nhà nước. Việc Nhà nước quy định không đi vào làn đường xe bus BRT nhưng cố tình vi phạm là thuộc loại vi phạm hành chính và hành vi cố tình vi phạm sẽ bị xử phạt theo quyết định hành chính (từ 300.000 – 400.000đ/ xe máy)


Câu 5:

Ông A và ông B thỏa thuận mua và bán nhà nhưng ông A không trả tiền đầy đủ theo đúng quy định của hợp đồng. Hành vi của ông A vi phạm

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Vi phạm dân sự là hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm tới các quan hệ tài sản (quan hệ sở hữu, quan hệ hợp đồng...) và quan hệ nhân thân. Trong tình huống trên, ông A đã vi phạm quan hệ tài sản, đó chính là hành vi vi phạm pháp luật dân sự.


5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

T

1 năm trước

Thanh Huyền

tuyệt vời
L

10 tháng trước

Lê Như Ngọc

V

5 tháng trước

Vũ Thùy Linh

Bình luận


Bình luận