Đề minh họa môn Giáo dục công dân THPT Quốc gia năm 2022 có lời giải (20 đề)

  • 8338 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 60 phút

Câu 1:

Hoạt động có mục đích, có ý thức của con người làm biến đổi những yếu tố của tự nhiên tạo ra sản phẩm để phục vụ nhu cầu của con người là nội dung của khái niệm

Xem đáp án

Hoạt động có mục đích, có ý thức của con người làm biến đổi những yếu tố của tự nhiên tạo ra sản phẩm để phục vụ nhu cầu của con người là nội dung của khái niệm lao động.

Chọn đáp án B


Câu 2:

Quy luật giá trị yêu cầu tổng thời gian lao động cá biệt để sản xuất ra tổng hàng hóa phải phù hợp với

Xem đáp án

Quy luật giá trị yêu cầu tổng thời gian lao động cá biệt để sản xuất ra tổng hàng hóa phải phù hợp với tổng thời gian lao động xã hội.

Chọn đáp án D


Câu 3:

Cá nhân không thực hiện đúng pháp luật, bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật là thể hiện đặc trưng cơ bản nào của pháp luật?

Xem đáp án

Cá nhân không thực hiện đúng pháp luật, bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật là thể hiện tính quyền lực, bắt buộc chung.

Chọn đáp án B


Câu 4:

Cơ quan công chức nhà nước có thẩm quyền ra quyết định xử lí người vi phạm pháp luật là thực hiện hình thức thực hiện pháp luật nào?

Xem đáp án

Cơ quan công chức nhà nước có thẩm quyền ra quyết định xử lí người vi phạm pháp luật là thực hiện hình thức áp dụng pháp luật

Chọn đáp án A


Câu 5:

Theo quy định của pháp luật, người có đủ năng lực trách nhiệm pháp lí thực hiện hành vi nào sau đây phải chịu trách nhiệm hình sự?

Xem đáp án

Theo quy định của pháp luật, người có đủ năng lực trách nhiệm pháp lí thực hiện hành vi tổ chức mua bán nội tạng người.phải chịu trách nhiệm hình sự.

Chọn đáp án B


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận