30 Đề thi thử thpt quốc gia môn GDCD có lời giải (Đề 2)

  • 13036 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Pháp luật phản ảnh những nhu cầu, lợi ích của các giai cấp, tầng lớp khác nhau trong xã hội là thể hiện bản chất nào dưới đây của pháp luật?

Xem đáp án

Chọn đáp án D

Pháp luật mang bản chất xã hội vì pháp luật bắt nguồn từ xã hội, do các thành viên của xã hội thực hiện, vì sự phát triển của xã hội.


Câu 2:

Hành vi xâm phạm đến quyền đối với họ, tên, quyền được khai sinh, bí mật đời tư... là thuộc loại vi phạm nào dưới đây?

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Vi phạm dân sự là hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm đến các quan hệ tài sản (quan hệ sở hữu, quan hệ hợp đồng...) và quan hệ nhân thân (liên quan đến các quyền nhân thân, không thể chuyển giao cho người khác, ví dụ: quyền đối với họ, tên, quyền được khai sinh, bí mật đời tư, quyền xác định lại giới tính,...)


Câu 3:

Hành vi vi phạm pháp luật xâm phạm các quan hệ lao động công vụ nhà nước... do pháp luật lao động và pháp luật hành chính bảo vệ là

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Theo SGK Giáo dục công dân 12: Vi phạm kỉ luật là hành vi vi phạm pháp luật xâm phạm các quan hệ lao động công vụ nhà nước... do pháp luật lao động và pháp luật hành chính bảo vệ.


Câu 4:

Người ở đội tuổi nào dưới đây phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm?

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Theo SGK Giáo dục công dân 12, người từ đủ 16 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm


Câu 5:

Để kỷ niệm năm cuối cùng của thời học sinh, Q và bạn bè chung tiền mua thuốc lắc để thử cảm giác mạnh. Trong lúc cả nhóm đang chơi thì bị công an kiểm tra và bắt tất cả về đồn. Q và các bạn đã bị xử phạt theo hình thức nào dưới đây?

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Điều 21, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP quy định về vấn đề vi phạm các quy định phòng, chống và kiểm soát ma túy: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Như vậy, xử phạt hành chính là đáp án của câu hỏi này.


4

Đánh giá trung bình

0%

100%

0%

0%

0%

Nhận xét

N

2 năm trước

Nguyễn trung thực

Bình luận


Bình luận