Bộ 20 đề thi học kì 1 Lịch sử 12 có đáp án -Đề 2

  • 7337 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Thành tựu nổi bật về khoa học - kĩ thuật của Liên Xô trong thập kỉ 60 của thế kỉ XX là

Xem đáp án

Đáp án C

Phương pháp giải: sgk lịch sử 12, trang 11

Giải chi tiết:

Năm 1961, Liên Xô phóng thành công tàu vũ trụ đưa nhà du hành vũ trụ Gagarin bay vòng quanh Trái Đất, mở đầu kỉ nguyên chinh phục vũ trụ của loài người. Đây là thành tựu nổi bật về khoa học - kĩ thuật của Liên Xô trong thập kỉ 60 của thế kỉ XX.


Câu 2:

Sự kiện quốc tế có ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển của phong trào dân tộc dân chủ ở Việt Nam trong thời kì 1919 - 1925 là

Xem đáp án

Đáp án C

Phương pháp giải: phân tích

Giải chi tiết:

Cách mạng tháng Mười Nga thành công có ảnh hưởng rất lớn không chỉ đối với nước Nga mà còn đối với phong trào cách mạng thế giới, trong đó có Việt Nam. Cụ thể: Cách mạng tháng Mười đã làm cho phong trào cách mạng ở các nước phương Tây và phong trào giải phóng dân tộc ở các nước phương Đông, đặc biệt là Việt Nam có mối quan hệ mật thiết với nhau vì cùng chống lại một kẻ thù chung là chủ nghĩa đế quốc. Bân cạnh đó, Cách mạng tháng Mười đã chỉ ra con đường giải phóng cho dân tộc Việt Nam là con đường cách mạng vô sản; Đồng thời, thắng lợi của Cách mạng tháng Mười cũng là điều kiện khách quan thuận lợi và là bài học để Việt Nam học tập trong quá trình đấu tranh cách mạng.


Câu 3:

Trong chương trình khai thác thuộc địa lần thứ hai ở Việt Nam, số vốn đầu tư nhiều nhất của thực dân Pháp là vào lĩnh vực

Xem đáp án

Đáp án D

Phương pháp giải: sgk lịch sử 12, trang 76

Giải chi tiết:

Trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai, thực dân Pháp đã đầu tư với tốc độ nhanh, quy mô lớn vào các ngành kinh tế ở Việt Nam. Trong đó, vốn đầu tư vào nông nghiệp nhiều nhất, chủ yếu là cho đồn điền cao su.


Câu 4:

Cơ quan giữ vai trò trọng yếu trong việc duy trì hòa bình và an ninh thế giới của tổ chức Liên hợp quốc là

Xem đáp án

Đáp án A

Phương pháp giải: sgk lịch sử 12, trang 7

Giải chi tiết:

đồng Bảo an là cơ quan giữ vai trò trọng yếu trong việc duy trì hòa bình và an ninh thế giới của Liên hợp quốc. Mọi quyết định của Hội đồng Bảo an phải được sự nhất trí của năm nước Ủy viên thường trực.


Câu 5:

Nhân tố chủ yếu chi phối các quan hệ quốc tế trong hơn bốn thập kỉ nửa sau thế kỉ XX là

Xem đáp án

Đáp án B

Phương pháp giải: sgk lịch sử 12, trang 58, suy luận

Giải chi tiết:

Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, thế giới lâm vào tình trạng Chiến tranh lạnh giữa hai siêu cường Mĩ và Liên Xô, thậm chí có lúc như bên bờ của một cuộc chiến tranh thế giới. Chiến tranh lạnh đã trở thành nhân tố chủ yếu chi phối các quan hệ quốc tế trong hơn bốn thập kỉ nửa sau thế kỉ XX.


Bài thi liên quan:

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận